วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอพรทิพย์”ไม่คุ้นวัฒนธรรมแถลงด่า แต่ไม่ติดใจ“แม่แตงโม”เจอแปลกกว่านี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอพรทิพย์”ไม่คุ้นวัฒนธรรมแถลงด่า แต่ไม่ติดใจ“แม่แตงโม”เจอแปลกกว่านี้

“หมอพรทิพย์” บอกไม่คุ้นวัฒนธรรมแถลงด่า แต่ไม่ติดใจ “แม่แตงโม” ผ่านมาเยอะแปลกกว่านี้ ไม่สนเดินหน้าทำงานต่อ ย้ำคดีนี้แม่เรียกมาเอง ยันแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 เป็นมติของก.ยธ. วอนสื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีก เพราะตนไม่ถนัดกับคนแบบนี้

วันที่ 28 มี.ค.65 พญ.หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ปฎิเสธที่จะตอบโต้กรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ออกมาแถลงแสดงความไม่พอใจในการทำงานการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับศพและการให้สัมภาษณ์สื่อทุกวันว่า ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด พร้อมขอยืนยันว่า การที่เข้าไปแถลงผลชันสูตรศพรอบ 2 ของน.ส.ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) นักแสดงสาวชื่อดัง เพราะเป็นมติของกมธ.และกระทรวงยุติธรรมที่ให้ตนแถลง ส่วนเรื่องการเดินหน้าผ่าศพรอบ 2 ส่วนตัวไม่ทราบว่าแม่จะให้ผ่าหรือไม่ผ่า แต่คนที่พาศพแตงโมไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ คือนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ จากนั้นกระทรวงยุติธรรม และกมธ.ก็ให้ตนไปร่วมสังเกตการณ์การเดินหน้าผ่า ไม่ใช่มาจากตนแน่นอน เพราะตอนแรกตนก็พยายามอธิบายว่าอาจจะไม่ต้องผ่า ก็ได้ หากผลการชันสูตรพลิกศพในรอบแรกละเอียดแล้ว

เมื่อถามว่า อยากจะเคลียร์กับคุณแม่แตงโมหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องตั้งคำถามว่า คนที่อยากคุย แต่ออกมาด่าผ่านสื่อแบบนี้ แล้วการไปพูดคุยกันจะได้อะไร ส่วนตัวไม่ค่อยคุ้นกับวัฒนธรรมแบบนี้ ไม่คุ้นกับวัฒนธรรมที่ด่าๆกันแบบนี้ ซึ่งหากอยากจะคุยกันจริงๆควรจะเคลียร์กันนอกรอบตั้งแต่ตอนแรก ส่วนใครจะว่าอะไรตนก็ได้ แต่ทุกคนรู้ดีว่าตนเป็นอย่างไร ดังนั้นการที่แม่แตงโมมาถอนคำร้องออกจากกมธ. รวมถึงไม่ต้องการให้ตนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี ตนจึงไม่ได้รู้สึกติดใจ เพราะในชีวิตจริงก็เจออะไรแปลกๆแบบนี้มาเยอะ ใครทำอะไรก็รู้อยู่แล้วว่าทำอะไร ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเสียเวลากับอะไรที่ทำแล้วไม่ดีขึ้น

”ยืนยันว่า ไม่ได้เข้ามายุ่งเรื่องนี้เอง คุณแม่แตงโมเป็นคนเรียกมาโดยการบอกผ่านสื่อ ดิฉันจึงนำเรื่องเข้าสู่กมธ.เพราะคิดว่าต้องทำเป็นระบบ และโดยหลักของความโปร่งใสก็ต้องให้แม่ของแตงโมเข้ามาด้วย แต่มาวันนี้กลับบอกว่าไม่รู้อะไรเลย แล้วที่ติดต่อเชิญให้มาตั้งแต่ต้น นัดหมายตลอด แต่เขาก็ไม่สะดวกมาตลอด มันคืออะไร ส่วนเรื่องการที่บอกว่าดิฉันไปย่ำยีศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นคนที่มีการศึกษามีคุณธรรมจะพูดต่อหน้า ขอตอบแค่นี้ ขอให้สื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีกเลย เพราะไม่ถนัดกับคนแบบนี้ หลังจากนี้เราก็ทำงานตามหน้าที่ และมันไม่ใช่เรื่องที่ว่าจะถอดใจ เพราะเราก็ต้องทำตามหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด ไม่กังวลอะไร” แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img