วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”นั่งหัวโต๊ะถก“ศบค.” 20 พ.ค. ลุ้นมาตรการผ่อนคลายหลังโควิดดีขึ้น 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”นั่งหัวโต๊ะถก“ศบค.” 20 พ.ค. ลุ้นมาตรการผ่อนคลายหลังโควิดดีขึ้น 

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯประชุม ศบค. 20 พ.ค.นี้ โดยที่ประชุม ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น  หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น ขณะที่ สธ. ประเมินอาจลดระดับเตือนภัยเหลือระดับ 2 ปลายเดือน พ.ค.  

เมื่อวันที่  19 พ.ค 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ครั้งที่ 8/2565  ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม นี้  โดยที่ประชุม ศบค.เตรียมพิจารณาในประเด็นต่างๆ ทั้งการ เตรียมผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมเพิ่มเติม ภายหลังสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย และมีแนวโน้มดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อลดลง อัตราการเสียชีวิตน้อยลง  รวมทั้งอาจมีการพิจารณาปรับพื้นที่สีใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ระบาดโควิด-19  

ทั้งนี้  กระทรวงสาธารณสุข ยังประเมินว่า  ภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ สถานการณ์โควิด-19 ของไทยจะเข้าสู่ระยะโรคลดลง และอาจพิจารณาลดระดับการแจ้งเตือนภัยจากระดับ 3  ในเวลานี้ เป็นระดับ 2  อย่างไรก็ตาม  นายกรัฐมนตรีย้ำถึงความจำเป็นที่ยังจะต้องมีมาตรการที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้  พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือให้กลุ่ม 608 โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มนี้ได้ จะทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตลดลงได้อีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img