วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"ศุภชัย" พร้อมรับฟังทุกความเห็น เปิดโอกาสให้ปชช.เข้าถึงธุรกิจกัญชา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย” พร้อมรับฟังทุกความเห็น เปิดโอกาสให้ปชช.เข้าถึงธุรกิจกัญชา

กมธ.กัญชาฯ เคาะเลือก “ศุภชัย” นั่งประธาน ลั่นพร้อมรับฟังทุกความเห็น เพื่อประโยชน์สูงสุดของปชช. เปิดโอกาสเข้าถึงธุรกิจ ลดเหลื่อมล้ำ ฟุ้งทั่วโลกให้ความสนใจ-จับตาอยู่

วันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการประชุมนัดแรกของกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ฉบับที่ พ.ศ… ว่าที่ประชุมมีมติให้ตนเป็นประธานกมธ.ฯ นพ.เทวัญ ธานีรัตน์ ผอ.สำนักการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เป็นเลขานุการคณะกมธ.ฯ ส่วนตำแหน่งโฆษกคณะกมธ.ฯ มี 3 คน คือ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ และนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นร่างสำคัญ จึงกำหนดให้ประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันจันทร์กับวันศุกร์ ยืนยันว่ากมธ.ฯ จะทำกฎหมายให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด และจะเร่งรัดให้ทุกมาตราเป็นไปด้วยความสมบูรณ์ และรอบคอบที่สุด

“ผมแจ้งต่อที่ประชุมว่า เราเปิดเต็มที่ ถ้าเห็นว่าจะมีการแก้ไขในประเด็นไหนอย่างไรก็จะเอามาพิจารณา ทั้งหมดอยู่บนฐานความคิดว่าจะทำอย่างไรให้กฎหมายฉบับนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด เราพร้อมรับฟัง วันนี้ร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ใช่ร่างของพรรคภูมิใจไทยพรรคเดียว แต่เป็นร่างของกมธ.ฯ และยังเป็นร่างกฎหมายที่ทั่วโลกให้สนใจ วันนี้เราถูกจับตาอยู่ ผมฝากข้อห่วงใยต่อที่ประชุมกมธ.ฯ ว่าเราจะแสดงให้ต่างประเทศเห็นว่า กฎหมายฉบับนี้จะมีมาตรการให้สังคมปลอดภัยได้อย่างไร และขอยืนยันว่า ในร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่มีมาตราใดเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน”นายศุภชัย กล่าว

ด้านนายปานเทพ กล่าวว่า เราต้องเร่งรัดกฎหมายฉบับนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ช่วงสูญญากาศเหลือน้อยที่สุด ซึ่งกมธ.จะคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ ทางการแพทย์ ด้านสุขภาพ ลดความเหลื่อมล้ำของประชนที่ขาดโอกาสให้เข้าถึงมากขึ้น โดยเฉพาะการทำธุรกิจ อย่างทั่วถึง รวมถึงการคุ้มครองความปลอดภัยของเยาวชนและกลุ่มเสี่ยง ส่วนข้อถกเถียงเรื่องสันทนาการ แม้ไม่ใช่วัตถุประสงค์เดิมของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็จะรับฟังความเห็นจากกมธ. และประชาชน ว่าสังคมจะมีการเรียนรู้ และรับมือสิ่งไม่พึงประสงค์อะไรบ้าง เราหวังว่าเมื่อร่างกฎหมายฉบับนี้ออกมาบังคับใช้ น่าจะเป็นกฎหมายที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img