วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯขอ“สธ.”วางแผนรับมือล่วงหน้า รับนักท่องเที่ยวหลังเลิกไทยแลนด์พาส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขอ“สธ.”วางแผนรับมือล่วงหน้า รับนักท่องเที่ยวหลังเลิกไทยแลนด์พาส

นายกฯขอ “สธ.” วางแผนรับมือล่วงหน้า รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดจะเพิ่มมากขึ้น หลังไทยยกเว้นลงทะเบียน Thailand Pass ของคนต่างชาติ เผยสถานการณ์ในไทยอยู่ระดับทรงตัว มีแนวโน้มดีขึ้น

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เฝ้าสังเกตสถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป โดยขอให้วางแผนรับมือล่วงหน้าในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา หลังไทยจะมีประกาศยกเว้นการลงทะเบียน Thailand Pass ของคนต่างชาติ หลังจากมีการพบไวรัสโควิด-19 โอไมครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4/BA.5 เพิ่มขึ้นในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ เช่น โปรตุเกส อังกฤษ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน ซึ่งจากฐานข้อมูล (รหัสพันธุกรรมทั้งจีโนม) โควิดโลก “GISAID” ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโอไมครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4 จำนวน 23 ราย, BA.5 จำนวน 26 ราย, และ BA.2.12.1 จำนวน 18 ราย ซึ่งยังเป็นจำนวนที่ไม่น่ากังวล อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้

“โดยสถานการณ์โควิด-19 ในไทยอยู่ในระดับทรงตัวและมีแนวโน้มดีขึ้น เชื่อมั่นว่าถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ปฏิบัติตามมาตรการของทางสาธารณสุข เพื่อสร้างให้ไทยเป็นพื้นที่ปลอดภัย ทั้งสำหรับคนไทยและชาวต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยด้วย”นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img