วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSจับตา "กรณ์" นั่งกก.บห. ชพน. "สุวัจน์" เตรียมรีแบรนด์พรรคใหม่-เสริมทีมเศรษฐกิจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา “กรณ์” นั่งกก.บห. ชพน. “สุวัจน์” เตรียมรีแบรนด์พรรคใหม่-เสริมทีมเศรษฐกิจ

“ชาติพัฒนา” ตั้ง “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เคาะ 26 ก.ย.ประชุมใหญ่ จับตา “กรณ์” นั่งกก.บห. “สุวัจน์” โวเตรียมรีแบรนด์พรรคใหม่-เสริมทีมเศรษฐกิจ

วันที่ 9 ก.ย.65 ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ภายหลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ได้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ซึ่งทางเราให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติแต่ตั้งนายกอร์ปศักดิ์ ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และเคยอยู่กับพรรคชาติพัฒนา เป็น อดีตส.ส.นครราชสีม

ะตอนที่อยู่พรรคชาติพัฒนาก็ดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ถือว่ามีประสบการณ์โดยตรงทางด้านเศรษฐกิจ อีกทั้งนายกอร์ปศักดิ์ไม่ใช่คนใหม่ของพรรคชาติพัฒนา เป็นบุตรของนายประมวล สภาวสุ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อย่างไรก็ตามการทำงานด้านเศรษฐกิจ ทั้งนายกอร์ปศักดิ์ และนายกรณ์ ทำงานใกล้ชิดกันอยู่แล้วสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้งสองคนเมื่อมาอยู่พรรคชาติพัฒนาจะเป็นทีมเวิร์คด้านเศรษฐกิจให้กับพรรค

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติกำหนดการประชุมใหญ่พรรคชาติพัฒนาในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมแคนทารี จ.นครราชสีมา มีวาระสำคัญ 3 เรื่อง คือ 1.สรรหาหัวหน้าสาขาพรรคชาติพัฒนาที่โคราชได้ลาออก 2.เนื่องจากพล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้ลาออกไป จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องได้ประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และ3.ปัจจุบันมีตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคว่างลง 7-8 ตำแหน่ง จึงต้องมีการแต่งตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่างลง นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องการปรับปรุงภาพลักษณ์ ที่เรียกว่าจะมีการรีแบรนด์ภาพลักษณ์ในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติพัฒนา เพื่อให้ทันสมัยและดูมีความเป็นสากลมากขึ้นด้วย

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณาตำแหน่งของนายกรณ์ ด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในวันที่ 26 ก.ย. มีวาระทั้งหมด 3 วาระ ส่วนในเรื่องตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง 7-8 ตำแหน่งก็ขึ้นอยู่กับมติของพรรคที่จะเอาใครมาลงบ้าง เมื่อถามถึงกระแสข่าวเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรค นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยในเรื่องนี้ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ วันนี้ผลการประชุมที่เป็นมติทางการคือ แต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างนโยบายให้พรรค

เมื่อถามย้ำว่า สำหรับนายกรณ์ วางตัวไว้แค่เป็นสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ท่านเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาโดยสมบูรณ์ ตนพูดได้แค่นี้ ซึ่งท่านจะเข้ามาทำงานเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่มีการกำหนดกัน แต่ในวันที่ 26 ก.ย. เราจะแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง 7-8 ตำแหน่ง

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคชาติพัฒนารีแบนด์พรรคแล้วจะใช้อะไรเป็นจุดขายให้กับประชาชนในการหาเสียงครั้งหน้า นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทั้งนี้หลังนายกรณ์ ร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจ ปรากฎว่าสมาชิกหลายคนบอกว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ดีขึ้น จากนี้ไปมั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนาจะมีความเคลื่อนไหว เห็นความทันสมัยและอะไรดีๆ ของพรรคตนมั่นใจ เพราะจะเห็นความแปลกใหม่ของพรรคชาติพัฒนาในทุกมิติ

เมื่อถามว่า จะสร้างภาพลักษณ์อย่างไรให้กับคนโคราชให้หันกลับมารักพรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิม นายสุวัจน์ กล่าวว่า จะนำเสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจให้กับคนโคราชอย่างชัดเจน นำยุคทองกลับมาให้กับคนโคราชยิ่งใหญ่เหมือนเดิม และหาตัวผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนรุ่นใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img