วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight''8 ปีนายกฯ''คำวินิจฉัย 3 แนวทาง''กูรู''แนะต้องจับตาใกล้ชิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”8 ปีนายกฯ”คำวินิจฉัย 3 แนวทาง”กูรู”แนะต้องจับตาใกล้ชิด

“ไพศาล”ชี้มี 3  ทางศาลรธน.วินิจฉัย 8 ปีนายกฯ อนาคตจะเป็นแบบไหนคนไทยต้องจับตาใกล้ชิดและต้องช่วยกันป้องกันอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้านเมืองจนไม่อาจควบคุมได้เป็นอันขาดเพราะคราวนี้หากพลาดพลั้ง อาจถึงการสิ้นชาติ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.65 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่าการที่มือกฎหมายรัฐบาลพูดชี้นำว่า เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะไม่เรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกแล้วประหนึ่งว่าเป็นโฆษกนั้นเป็นสัญญาณหมายว่าคงใกล้วันตัดสินเต็มทีแล้ว

รูปเรื่องมีหนทางวินิจฉัยได้ 3 ทาง

1.พลเอกประยุทธ์ดำรงตำแหน่งนายกยังไม่ครบแปดปี ก็จะกลับมาทำหน้าที่ต่อไป

2.พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีครบ8ปีแล้ว ต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ให้รักษาการไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีใหม่ ซึ่งจะเกิดอะไรขึ้นก่อนมีคณะรัฐมนตรีใหม่ หรือไม่ ใครจะรู้ได้?

3.พ้นจากตำแหน่งนับแต่วันครบ8ปีและรักษาการณ์ไม่ได้ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ ซึ่งปลัดกระทรวงต้องรักษาการรัฐมนตรีและเลือกปลัดกระทรวงคนหนึ่งทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าคณะรัฐมนตรีใหม่จะเข้ารับตำแหน่งและประธานรัฐสภาจะเรียกประชุมรัฐสภาโดยพลันเพื่อประชุมสรรหานายกรัฐมนตรีต่อไป

อนาคตจะเป็นแบบไหน?

คนไทยทั้งประเทศต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดและต้องช่วยกันป้องกันอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้านเมืองจนไม่อาจควบคุมได้เป็นอันขาด

เพราะคราวนี้หากพลาดพลั้ง อาจถึงการสิ้นชาติสิ้นแผ่นดิน

#แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์

#พระสยามเทวาธิราชมีจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img