วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight"สมศักดิ์"ยืนยันไม่มีข้อห้าม''ธรรมนัส''ขนส.ส.ย้ายกลับพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ยืนยันไม่มีข้อห้าม”ธรรมนัส”ขนส.ส.ย้ายกลับพปชร.

สมศักดิ์”ยันไม่มีข้อห้าม’ธรรมนัส’ขนส.ส.ย้ายกลับพปชร. แนะดูข้อก.ม.ให้ชัดก่อนหลีกทางชิงเก้าอี้ส.ส.

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะนำส.ส.กลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ว่า เป็นกระแสข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งในพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการพูดคุยอะไรกันจึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัสและส.ส. กลับมาพรรคพลังประชารัฐจะทำให้พรรคเข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังไม่ควรตอบอะไรในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็อาจจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจึงขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

เมื่อถามต่อว่าถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้ และเรายังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการพูดคุยและรับฟังจากสมาชิกพรรคว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร จึงขอเวลาอีกสักระยะ โดยในสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงที่ส.ส.จะได้พบเจอกัน ก็คงจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากขึ้น แต่ตอนนี้เรายังพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามต่อว่าการที่พรรคการเมืองขับส.ส.ออกจากพรรคไป แล้วมีการรับกลับเข้ามาในภายหลังเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีข้อห้ามอะไร

เมื่อถามว่าคิดว่า ในพรรค พปชร.จะมีกระแสต่อต้านกลุ่มร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่เห็นพูดอะไรกัน แต่วันหน้าตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่ากรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรค พปชร. ระบุว่าจะเว้นการส่งส.ส.ในบางพื้นที่ให้กับพรรคเศรษฐกิจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายหรือไม่ในเรื่องการทำงานของพรรคการเมือง ส่วนตัวคิดว่าควรจะดูเรื่องข้อกฎหมายด้วย

เมื่อถามว่าเป็นเรื่องแปลกหรือไม่ที่พรรคการเมืองหนึ่งจะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะรวมกันเป็นแบบพรรคอัมโนได้หรือไม่
ตนไม่แน่ใจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img