วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight''มติกมธ.กัญชา''ส่งหนังสือถามความเห็นทุกพรรค วอนอย่าเล่นการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”มติกมธ.กัญชา”ส่งหนังสือถามความเห็นทุกพรรค วอนอย่าเล่นการเมือง

“กมธ.กัญชา” มีมติส่งหนังสือถึงทุกพรรคการเมืองส่งกลับภายใน 7 วัน อยากแก้ประเด็นใด ยันทุกข้อห่วงใยทักท้วงทำมาหมดแล้ว วอนอย่าประวิงเวลา-เล่นการเมือง

วันที่ 16 ก.ย.65 เวลา 13.30 น.ที่รัฐภสา มีการประชุมประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างพ.ร.บ. กัญชา กัญชง พ.ศ…. สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธาน กมธ. เพื่อทบทวนเนื้อหาตามที่สภาฯ ลงมติให้ถอดเนื้อหากลับไปพิจารณาใหม่ ทั้งนี้ในการพิจารณาเนื้อหาไม่มีการแก้ไข เพราะกมธ.ได้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ และรัดกุมทุกประเด็นที่มีการอภิปรายในที่ประชุมสภาฯแล้ว และไม่มีส.ส.คนใดส่งประเด็นที่ต้องการให้กมธ. ปรับปรุงแก้ไขเลย

ภายหลังการประชุม นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษก กมธ. แถลงว่า กมธ.มีมติให้ส่งหนังสือไปยังทุกพรรคการเมืองที่ลงมติให้ถอดร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากระเบียบวาระ และขอให้ส่งประเด็นที่ทักท้วงให้กมธ.พิจารณาภายใน 7 วันและกมธ.จะนัดประชุมอีกครั้งวันที่ 3 ต.ค.เพื่อพิจารณา ส่วนจะมีความเห็นอย่างไรจะหารือและขอมติกมธ.อีกครั้ง อย่างไรก็ดีในการประชุมของกมธ. ยังไม่เห็นประเด็นใดที่ควรแก้ไข เพราะเนื้อหาที่ส.ส.อภิปรายเมื่อ 14 ก.ย.เป็นประเด็นที่เคยทักท้วงมาก่อนหน้านี้ และกมธ.พิจารณาไปหมดแล้ว ไม่มีประเด็นใหม่

“กมธ.มองว่าสภาไม่ควรประวิงเวลา หากไม่เห็นด้วยกับมาตราที่กมธ.แก้ไข ควรพิจารณาและลงมติว่าจะเห็นชอบหรือจะแก้ไขเนื้อหาตามที่มีผู้สงวนคำแปรญัตติได้ทันที ไม่ควรเล่นการเมือง แต่กมธ.ไม่มีการหารือว่าควรให้สภาฯ เปิดประชุมสมัยวิสามัญหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของวิปสภานที่ต้องพิจารณา” นายปานเทพ กล่าว และว่า การลงมติให้ถอดร่างพ.ร.บ.กัญชา กมธ.ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเล่นการเมือง ระหว่างพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ร่างพ.ร.บ.กัญชานั้น เป็นนโยบายของรัฐบาลและได้รับคำรับรองจากนายกฯ เนื่องจากเป็นกฎหมายการเงิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img