วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัชชาติ”ตอบให้คนแซะ “ดีแต่ไลฟ์” ลั่นไม่ชอบไม่ต้องดู ไลฟ์ให้รู้คนเดือดร้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ตอบให้คนแซะ “ดีแต่ไลฟ์” ลั่นไม่ชอบไม่ต้องดู ไลฟ์ให้รู้คนเดือดร้อน

จบนะ! ผู้ว่าฯ‘ชัชชาติ’ จัดให้ให้คนชอบวิจารณ์ ‘ดีแต่ไลฟ์’ลั่นไลฟ์ให้รู้ว่าชาวบ้านลำบาก เจ้าหน้าที่ทำงานหนัก ปิดทองหลังพระ ยืนยันไลฟ์ต่อไป ใครไม่ชอบไม่ต้องดู บอก ระบุ น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้เห็นธาตุแท้ พอน้ำท่วมทีผู้เชี่ยวชาญเยอะ


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ก.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์เฟซบุ๊ก ลงพื้นที่ซอยพัฒนาการ 69 เขตประเวศ กทม. พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม., นายสมบัติ วรสินพัฒนา รองผอ.สำนักการระบายน้ำ, นายณัฐพร หม่อมกลางนายช่างโยธา สำนักงานเขตประเวศ และนายธนพัฒน์ เชิดชูกิจกุล ส.ก.เขตประเวศ โดยใช้รถกระบะเดินทางเข้าพบปะชาวบ้าน

นายชัชชาติ กล่าวว่าสถานการณ์ซอยพัฒนาการ 69 ดีขึ้น ระดับน้ำลดลงเกือบหมดแล้ว คงเหลือเพียงราว 10 ซม.เท่านั้น เจ้าหน้าที่กทม.ทำงานหนักทุกคน ถ้าไม่มาไลฟ์เฟซบุ๊กก็ไม่มีใครเห็นว่าทำงานกันหนักอย่างนี้ ปิดทองหลังพระกันอย่างแท้จริง ทำกันด้วยใจ เงินเดือนก็ได้เท่านี้ ไม่มีอะไรพิเศษ เราต้องหาประชาชนเป็นแนวร่วม ขออย่าทิ้งขยะลงคูคลอง ท่อระบายน้ำตรงไหนอุดตัน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ จะทะลวงให้

ตอนหนึ่ง ผู้ว่าฯ กทม. พูดถึงการไลฟ์เฟซบุ๊ก ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า พร้อมรับคำติชม แต่ตนไลฟ์ทำให้คนได้เห็นว่า มีผู้คนกำลังลำบาก และเจ้าหน้าที่กทม. ก็ทำงานจริง ยืนยันว่าจะไลฟ์ต่อไป ใครไม่ชอบ ไม่ต้องดู

นายชัชชาติกล่าวว่า การลงพื้นที่ ไม่มีผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ ทุกคนเท่ากัน ต้องฟังทีมงาน ลูกน้องเก่งกว่าเราเยอะ จะตั้งปั๊มตรงไหน หน้าที่ของเราคือ ถามเขาว่าเขาขาดอะไร ต้องการอะไรเพิ่ม ไม่ใช่บอกว่าต้องทำอะไร เพราะเขารู้ดีกว่าเรา ที่มีคนบอกว่า ทำงานข้ามหัว ไม่มี ทุกคนเป็นทีม ใครเก่งตรงไหนก็ทำตรงนั้น คนเก่งเรื่องเทคนิคก็ทำ อย่างเราเป็นผู้สนับสนุน ก็ฟังให้เยอะ ไม่ต้องพูดมาก พูดมากแต่ตอนไลฟ์ และก็จะไลฟ์ต่อไป

“ใครจะว่าอย่างไร ผมก็จะไลฟ์ เพื่อให้เห็นว่าคนลำบากอย่างไร ทุกข์ยากอย่างไร คนที่บอกว่าดีแต่ไลฟ์ ก็ไม่เป็นไร เราก็รับฟังคำติชม แต่มันทำให้เราเห็นปัญหา เห็นว่าคนทำงานจริงๆ ไลฟ์สไตล์เรา ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องดู ใครชอบก็ดู ใครอยากเห็นข้อมูลก็ดู” นายชัชชาติกล่าว

ตอนหนึ่ง นายชัชชาติกล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้เห็นธาตุแท้ของหลายอย่าง ใครเป็นยังไง ใครหวังดี ใครนิสัยเป็นยังไงก็พอเห็นออกมา จากช่วงที่ผ่านมา ก็ดีครับ ทำให้เรารู้ว่าใครเป็นยังไง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ และเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนที่ลำบากอยู่

“พอน้ำท่วมทีก็จะมีผู้เชี่ยวชาญเยอะ คนที่ทั้งชีวิตไม่เคยทำเรื่องน้ำก็ออกมาวิจารณ์กันเยอะ ก็ไม่เป็นไรครับ เราก็ฟัง เราก็ฟังทั้งหมดล่ะครับ แต่เราก็ต้องแยกแยะว่าอันไหนมันเป็นเรื่องที่ไร้สาระ อันไหนเรื่องจริง เรื่องจริงเราก็มาปรับปรุง เรื่องที่มันไร้สาระ พูดไปเรื่อยก็ต้องทิ้งๆ ไปบ้าง ไม่อย่างนั้นทีมทำงานก็หมดกำลังใจกันหมด” นายชัชชาติกล่าว

…………
ขอบคุณ เพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img