วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ”คาใจยกฟ้อง“สุเทพ” โลกโซเชียลวิจารณ์แซ่ด“ฝืนใจสังคม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ”คาใจยกฟ้อง“สุเทพ” โลกโซเชียลวิจารณ์แซ่ด“ฝืนใจสังคม”

กมธ.ป.ป.ช. สภาฯข้องใจศาลยกฟ้อง “สุเทพ” คดีฮั้วประมูลโรงพัก โลกโชเชียลวิจารณ์แซดฝืนใจสังคม

วันที่ 21 ก.ย. 65 ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) แถลงข่าวกรณีนาฬิกาเพื่อนว่า เมื่อวาน (20 ก.ย.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี คดีฮั้วประมูลก่อสร้างโรงพัก ซึ่งเป็นที่ฝืนใจประชาชนเหมือนกันว่า ทำไมคดีที่คณะกรรมการปราบและทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นต้นเหตุในการฟ้องเอง ถึงถูกยกฟ้องในชั้นสำนวน มันถูกต้องและทำได้เต็มที่แล้วหรือไม่ ซึ่งพบว่าในโซเชียลมีการต่อว่าถึง 90 เปอร์เซ็นต์

เนื่องจากข้อเท็จจริงดังกล่าว ป.ป.ช.ได้ตั้งกรรมการไต่สวน คือนายวิชา มหาคุณ อดีตประธานอนุกรรมการไต่สวน ได้ตั้งประเด็นตั้งสินบนไว้ด้วย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนเป็นพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ซึ่งเป็นประธานคนปัจจุบัน ทำให้รูปแบบการสอบสวนเปลี่ยนไป ส่วนรูปแบบสินบนตนไม่แน่ใจว่ายังมีอยู่หรือไม่ แต่ผลออกมาคือพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งหมด หาผู้รับผิดชอบไม่ได้ ซึ่งทางกมธ.ป.ป.ช.จะต้องตรวจสอบว่าเหมือนกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเหมือนกันหรือไม่

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า วันนี้ (21 ก.ย.) ทางกมธ.ป.ป.ช.ได้เชิญ สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด มาชี้แจงเวลา 12.00 น.เป็นต้นไป และได้ออกหนังสือเชิญม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการมรดกของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ มาชี้แจง แต่ท่านยังไม่ได้ตอบมาอย่างเป็นทางการว่าจะมาหรือไม่ ส่วนการประชุมในวันที่ 22 ก.ย. ทางกมธ.ป.ป.ช. จะเชิญ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง และนายปรีชา เลิศกมลมาศ อดีตคณะกรรมการป.ป.ช. มาให้ข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีการตอบรับว่าจะมาหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img