วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ไทยสร้างไทย”ออกแถลงการณ์ครบรอบรำลึก 46 ปี 6 ตุลา 2519
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”ออกแถลงการณ์ครบรอบรำลึก 46 ปี 6 ตุลา 2519

พรรคไทยสร้างไทย ออกแถลงการณ์เนื่องในโอกาสครบรอบรำลึก 46 ปี 6ตุลา 2519ยืนยันผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายให้คนที่ก่อการรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษสูงสุด

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรค นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรค นายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกิจกรรมพร้อมวางพวงมาลา เนื่องในโอกาสครบรอบงานรำลึก 46 ปี 6 ตุลาคม 2519 ณ ลานปฏิมากรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ พร้อมออกแถลงการณ์ของพรรคดังนี้

“เหตุการณ์ล้อมปราบนักศึกษาและประชาชนในวันที่ 6 ตุลาคม 2519 นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สำหรับการเมืองไทย ความรุนแรงครั้งนี้มีเหตุมาจากรัฐบาลอำนาจนิยมที่ไม่ยอมฟังเสียงประชาชน ใส่ร้ายป้ายสีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลให้เป็นฝั่งตรงข้าม สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนคนไทยด้วยกันเอง

พรรคไทยสร้างไทยขอร่วมระลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นบทเรียนสำคัญของความขัดแย้งของการเมืองไทยที่ไม่ควรจะถูกลืมหรือทำให้หายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ และขอยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยจะต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบรวมทั้งระบอบอำนาจนิยมที่จำกัดสิทธิ เสรีภาพ และกดทับประชาชนในทุกมิติอันเป็นต้นเหตุสำคัญที่สุดของความขัดแย้งในทุกช่วงของประวัติศาสตร์

พรรคไทยสร้างไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเพื่อร่วมกันวางรากฐานประชาธิปไตยให้มั่นคงโดย
ผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน (2560) โดยการคืนอำนาจให้ประชาชน ได้เขียนรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน และเพื่อประชาชน ให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และผ่านการลงประชามติเพื่อไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจอีกต่อไป

พรรคไทยสร้างไทย ขอผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้คนที่ก่อการรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษสูงสุด เพื่อยุติวงจรอุบาทของการรัฐประหารในประเทศไทยให้สิ้นสุดลง

การใช้ความรุนแรงกับประชาชนเพราะเหตุทางการเมืองไม่ว่าในพื้นที่ใดต้องไม่มีอีกต่อไป

พรรคไทยสร้างไทยขอเป็นพรรคทางเลือกใหม่ที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งและร่วมกับพี่น้องประชาชนในการขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็ง เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของวีรชนเดือนตุลา ให้การต่อสู้และการเสียสละของประชาชนทุกคนที่เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยไม่สูญเปล่า”

พรรคไทยสร้างไทย
6 ตุลาคม 2565

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img