วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“นิโรธ”ดักคอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายม.152 ไม่ควรพูดเรื่องโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”ดักคอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายม.152 ไม่ควรพูดเรื่องโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

ประธานวิปรัฐบาล เมินเพื่อไทยประกาศยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ ดักคอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายมาตรา152 ไม่ควรพูดเรื่องโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ กรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เตรียมหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันที่ 10 ต.ค. เพื่อยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่าถือเป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านแต่ถ้านำเรื่องโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภูมาพูดก็จะไม่สงสารหรือ เป็นเรื่องที่คนรู้สึกเศร้าสลดทั้งประเทศ ส่วนจะยื่นทันทีในวันที่ 2 พ.ย.หลังเปิดประชุมสภานั้น ตนเห็นว่ามีเวลาอีกตั้ง 4 เดือน จะรีบยื่นไปไหน ไม่รู้หรือว่าขณะนี้ทุกคนทำงานช่วยเหลือเรื่องอุทกภัย ตนคิดว่าเลื่อนมาอีกซักนิดหนึ่ง ให้รอดูว่ารัฐบาลทำอย่างไรแล้วค่อยยื่นก็ได้ และยืนยันรัฐบาลมีผลงานจำนวนมาก

นายนิโรธ กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมประกาศ 3 ยุทธศาสตร์เพื่อชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ ในวันที่ 9 ต.ค.ว่า แต่ละพรรคการเมืองมียุทธศาสตร์ของตัวเอง ตนไม่ได้ตื่นเต้นว่าจะต้องรอฟัง และขอให้อดใจรอดูพรรคพลังประชารัฐบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้เข้าโหมดเลือกตั้งแล้ว มองว่าแลนด์สไลด์ของเพื่อไทยจะสำเร็จหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เห็นแต่ละพรรคการเมืองประกาศจำนวน ส.ส.เป็นพันคนแล้วก็ไม่ว่ากัน ตนไม่ได้ปรามาส แล้วแต่ประชาชน

นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลไม่เคยตอบโต้การดาวน์เกรด หรือการบูลลี่ ของฝ่ายค้าน ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เรา ไม่เล่นการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสีตอบโต้ ตอนนี้ต้องระวัง กฎ 180 วันของ กกต. ใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นให้ระวัง การทำงานของพรรคพลังประชารัฐอย่างนี้เขาเรียกว่าเป็น สถาบันการเมือง ถึงจะเป็นพรรคเกิดใหม่ก็รวมดาวมาบุกเบิก มีจริยธรรมคุณธรรมในการดำเนินกิจการของพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคไม่เคยตอบโต้ทางการเมืองกับใคร นำพาพรรคได้ดี เป็นหัวหน้าพรรคที่ฝ่ายค้านควรเอาเป็นแบบอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img