วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight‘สันติ’ปัดข่าว‘พปชร.’แตก-สื่อเขียนเอง มั่นใจ‘ส.ส.ยังรักสามัคคีกัน-ไม่ย้ายหนี’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สันติ’ปัดข่าว‘พปชร.’แตก-สื่อเขียนเอง มั่นใจ‘ส.ส.ยังรักสามัคคีกัน-ไม่ย้ายหนี’

“สันติ” ปัดข่าวพปชร.แตก สื่อไปเขียนเอง มั่นใจยังรักสามัคคีกัน เชื่อส.ส.ยังยึดมั่นอุดมการณ์ไม่ย้ายหนี โวกระแสพรรค “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ยังดี ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ

วันที่ 11 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.พลังประชารัฐเตรียมย้ายพรรคว่า สื่อเขียนไปอย่างนั้นเอง พรรคยังมีความสามัคคีแน่นหนากันอยู่

เมื่อถามว่า ได้มีการสอบถามผู้ที่มีรายชื่อว่าไปจริงหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่เห็นมีใครบอก เมื่อถามย้ำว่าอย่างกลุ่มของ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา นายสันติถึงกับหยุดคิดก่อนส่ายหน้าพร้อมระบุว่า ไม่ได้คุย

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันได้หรือไม่คนที่มีรายชื่อยังจะอยู่กับพรรคพปชร. นายสันติกล่าวว่า ความจริงในพรรคยังไม่มีอะไร อยู่ที่ว่าใครจะเอาไปลงข่าวแค่นั้นเอง ไม่มีอะไรจริงๆ ก็คุยกันอยู่ประจำ

เมื่อถึงความคืบหน้าในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการปรับสลับเก้าอี้ในส่วนที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่งหรือจะมีการปรับในส่วนอื่นเพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคพปชร.ยังไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า จำเป็นหรือไม่ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.จะไปนั่งในตำแหน่งรมว.มหาดไทย เพื่อจัดทัพการเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ส่วนช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เมื่อถามอีกว่า หัวหน้าพรรคพปชร.มีความเห็นอย่างไรกับกระแสข่าวดังกล่าว นายสันติ ตอบว่า ยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามย้ำว่า จำเป็นต้องเรียกหารือภายในพรรคเพื่อคุยในประเด็นนี้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ผมว่าส.ส. ของพรรคยังยึดมั่นต่อพรรค เพียงแต่ก็จะปรากฎเป็นข่าวเวลาที่มีส.ส.ของพรรคไปปรากฎตามงานสำคัญต่างๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และขอย้ำอีกครั้งว่าเราเชื่อมั่นในส.ส.ของพรรค ไม่ต้องเรียกคุย”

เมื่อถามว่า คิดว่าพรรคพปชร.มีอะไรดี ที่จะทำให้ลูกพรรคอยู่กับพรรคต่อ นายสันติ กล่าวว่า พรรคได้ทำประโยชน์ ทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอดอย่างจริงจัง มีการพัฒนาบ้านเมืองโดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 นโยบายของพรรคก็มีจำนวนมาก รวมทั้งโครงการคนละครึ่งและอีกมากมาย เมื่อถามว่า ปัจจัยเรื่องกระแสพรรคที่ตกต่ำหรือดาวน์ลงจะมีผลต่อการตัดสินใจของส.สในพรรคหรือไม่ นายสันติ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ดาวน์หรอก อย่างสัปดาห์ก่อนที่ได้เดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาชนให้การต้อนรับอย่างดี พล.อ.ประวิตรเดินทางไปประชาชนมาต้อนรับและแสดงความยินดีอย่างมากมาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปประชาชนก็ดีใจ มาต้อนรับกันเยอะแยะไปหมด ส่วนที่เกิดความสับสนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์มีเงื่อนไขที่จะเดินหน้าไปต่อได้อีกแค่ 2 ปี เลยไม่มีความชัดเจนว่าใครจะเป็นคนนำพรรรคนั้น สำหรับตนเชื่อว่ายังมีเวลา

เมื่อถามว่า วันนี้กระแสกับกระสุนอันไหนมีความสำคัญมากกว่าในเรื่องการย้ายพรรคของส.ส. นายสันติยิ้มไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img