วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightจาก'นาฬิกาเพื่อน'สู่'นาฬิกาโจ้' เรืองไกรจี้ปปช.สอบที่มาที่ไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จาก’นาฬิกาเพื่อน’สู่’นาฬิกาโจ้’ เรืองไกรจี้ปปช.สอบที่มาที่ไป

จาก “นาฬิกาเพื่อน” สู่ “นาฬิกาโจ้” งานเข้าเต็มๆ “เรืองไกร” อดีตคนกันเองจากพท. ยื่น “ป.ป.ช.” สอบ “โจ้-ยุทธพงศ์” ส.ส.มหาสารคาม แถลงข่าวเรื่องงบเรือดำน้ำ แต่โชว์นาฬิกาหรูเด่นสง่า ไปตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินที่แจ้ง ไม่พบนาฬิกานี้ บี้ให้แจงที่มา-ที่ไป ซื้อเมื่อใด ที่ใด จ่ายเงินจากบัญชีใด มีใบเสร็จหรือไม่

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตามที่พรรคเพื่อไทย (พท.) โดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม แถลงข่าวเรื่อง “งบเรือดำน้ำ” ไปเมื่อวาน (17 ม.ค.64) นั้น ข่าวดังกล่าวดูน่าสนใจ แต่ที่ตนสนใจมากไปกว่านั้นคือ “นาฬิกา” ที่นายยุทธพงศ์ใส่ที่ข้อมือ เนื่องจากมีภาพและคลิปวิดีโอปรากฏตามสื่อต่างๆ อย่างชัดเจน ตนไม่มีความรู้เรื่องนาฬิกา และไม่ชอบใส่นาฬิกา แต่ก็สนใจข่าวเรื่องนาฬิกา อย่างที่เคยร้องตรวจสอบบิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาก่อนแล้ว ดังนั้นกรณีนาฬิกาที่นายยุทธพงศ์ใส่เมื่อวาน ตนจึงสนใจด้วย

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่นายยุทธพงศ์ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อคราวรับตำแหน่ง ส.ส.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 ไม่มีการยื่นบัญชีนาฬิกาไว้ในส่วนของนายยุทธพงศ์แต่อย่างใด ดังนั้นจึงมีมูลเหตุอันควรร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบว่า นาฬิกาดังกล่าวได้มาเมื่อใด อย่างไร โดยวิธีใด หากได้มาก่อนเป็นส.ส. มีการยื่นไว้โดยครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ และหากได้มาหลังเป็นส.ส. นาฬิกาดังกล่าวมีที่มา-ที่ไปอย่างไร เป็นนาฬิกายี่ห้ออะไร รุ่นใด ราคาเท่าไร ซื้อหามาเองหรือไม่ ซื้อจากที่ใด มีใบเสร็จหรือไม่ จ่ายเงินจากบัญชีใด และการได้มาชอบตาม พรป.ป.ป.ช. หรือไม่ โดยเช้าวันนี้ ตนจึงได้ส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้รีบตรวจสอบนาฬิกาที่นายยุทธพงศ์ใส่เมื่อวานแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img