วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“กมธ.ปราบโกง”ไล่บี้ปมนาฬิกาหรู “ธีรัจชัย” พบพิรุธ กรมศุลฯตอบไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ปราบโกง”ไล่บี้ปมนาฬิกาหรู “ธีรัจชัย” พบพิรุธ กรมศุลฯตอบไม่ได้

“กมธ.ปราบ”โกง” ไล่บี้ปมนาฬิกาหรู “ธีรัจชัย” พบพิรุธกรมศุลฯไม่ยึดของกลางเชื่อไม่พยายามที่จะตรวจสอบ ข้องใจประเมินต่ำเกินจริง จ่อตั้งกระทู้จี้ “อาคม” สมัยประชุมหน้า

วันที่ 27 ต.ค.65 ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่า เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.65  ได้เชิญรองอธิบดีกรมศุลกากรมาชี้แจงนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกฯไม่สามารถตอบหรือชี้แจงได้ในหลายประเด็น อาทิ การไม่ยึดนาฬิกาหรูของจริง มีเพียงภาพถ่าย, การประเมินราคานาฬิกา อยู่ที่ 19 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาประเมินที่ต่ำเกินไป และรัฐเสียประโยชน์ โดยตนมองว่านาฬิกาหรูดังกล่าวราคาประเมินควรอยู่ที่ 30 -40 ล้านบาท  และกรณีการขายคืนให้กับน.ส.จุติพร สุขศรีวงศ์  ทายาทของ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ โดยไม่ได้ขายผ่านตลาดในราคาประเมินทั้งที่ตามกฎหมายศุลกากร มาตรา 246  กำหนดอัตราค่าปรับของที่หนีภาษี  เป็น 4 เท่าของราคาของ หรือคิดเป็นเงิน 80 ล้านบาท ถือเป็นกรณีที่ยกเว้นพิเศษ และตนขอตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำของกรมศุลกากรนั้นมีความน่าสงสัยที่ไม่พยายามตรวจสอบ

“กรณีนี้ทางกรมศุลกากรตอบไม่ได้ และจะขอชี้แจงหลังจากที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในองค์กร ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นกรณียกเว้นพิเศษ ที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญหรือไม่ เพราะกรณีที่กรมศุลกากรไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงคนที่ครอบครองที่แท้จริง ไม่ยึดนาฬิกาหรู มีเพียงภาพถ่าย ถือว่าไม่เป็นมาตรฐานการทำงาน”นายธีรรัจชัย กล่าวและว่าตนตั้งกระทู้ถามแยกเฉพาะเพื่อตรวจสอบการครอบครองนาฬิกาหรู 20 เรือน ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในการประชุมสภาฯ ที่จะมาถึง โดยตั้งถามกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง แม้ว่าก่อนหน้านี้นายอาคมจะเคยตอบกระทู้ถามของตนผ่านราชกิจจานุเบกษาเมื่อ 11 ต.ค.แล้วในประเด็นดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img