วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightเมียรมว.ศธ.สุดทน-ซัดธนาธร เนรคุณแผ่นดิน-จี้ให้หยุดพฤติกรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เมียรมว.ศธ.สุดทน-ซัดธนาธร เนรคุณแผ่นดิน-จี้ให้หยุดพฤติกรรม

“เมียรมว.ศธ.” สุดทน ออกโรงจวก “ธนาธร” เนรคุณสองแผ่นดิน อัดหนัก “คิดได้อย่างไร โยงวัคซีนกับสถาบัน” ซัด “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” โจมตีสถาบันบนข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จี้ให้หยุดพฤติกรรมเถอะ

วันที่ 20 ม.ค.64 นางทยา ทีปสุวรรณ ภริยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Eve Teepsuwan ว่า…ธนาธรคิดได้อย่างไร ในการโยงเรื่องวัคซีนโควิด กับ สถาบันพระมหากษัตริย์?? พูดได้คำเดียวว่า คนอย่างธนาธร นอกจาก “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” แล้ว ยัง “เนรคุณแผ่นดิน” อีก

ในขณะที่แพทย์ พยาบาล นักรบเสื้อกาวน์ทั้งหลายกำลังทำงานกันอย่างหนัก รัฐบาลกำลังจัดสรรงบประมาณ สั่งซื้อวัคซีนและวางแผนในการฉีดให้ประชาชนตามกลุ่มเสี่ยงและพยายามจะฉีดให้ทั่วถึงในที่สุด ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานเครื่องช่วยหายใจและเครื่องมือแพทย์ครบ 77 จังหวัด 123 โรงพยาบาล รถตรวจหาเชื้อโควิด 20 คัน รถพยาบาลกู้ชีพ 8 คัน รถตรวจชีวอนามัย 13 คัน, หน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น, PPE 4000 ชุด, เครื่องช่วยหายใจ 200 เครื่อง ด้วยทุนทรัพย์ของพระองค์เอง เรียกได้ว่า ทุกภาคส่วนพยายามอย่างหนักในการต่อสู้กับโรคร้าย เพื่อให้คนไทยกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติโดยเร็ว แต่ธนาธรกลับเอาเรื่องการการจัดซื้อวัคซีนมา “เล่นการเมือง” สร้างประเด็นให้คนมีทัศนคติลบต่อสถาบัน

การที่บ.สยามไบโอไซเอนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นผู้พระราชทานทุนทรัพย์ จากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 100% โดยพระองค์ท่านเล็งเห็นว่าประเทศไทยควรมีแหล่งผลิตวัตถุดิบยา บรรจุ และจำหน่ายยาชีววัตถุ โดยไม่ต้องพึ่งพาวัตถุดิบจากภายนอก สามารถลดงบประมาณ และช่วยให้มีการกระจายยาได้ทั่วถึง ถือเป็นพระอัจฉริยภาพในการมองการณ์ไกลไว้ล่วงหน้า จนมาถึงปัจจุบันที่ทั่วโลกเผชิญวิกฤติโควิด บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ซึ่งได้รับเลือกจาก AstraZeneca โดยพิจารณาทั้งศักยภาพและความพร้อมของบุคลากร และเป็นบริษัทที่มีหลักการ non profit organization โดยมีวัตถุประสงค์ คือ ผลิตยาคุณภาพให้คนไทยในราคาถูก

ถ้าคุณธนาธร หรือ คณะก้าวไกล จะโจมตีรัฐบาลเรื่องบ่อน เรื่องแรงงานต่างด้าว อันนั้นคงไม่มีคนออกมาต่อต้านคุณขนาดนี้ แต่การที่คุณ เล่นการเมืองบนความเดือนร้อนของประชาชน โจมตีสถาบันบนข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ เรียกว่า “ไม่ช่วยแล้วยังขัดขวาง” อีก หยุดพฤติกรรมนี้เสียทีเถอะ!! #เนรคุณสองแผ่นดิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img