วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”เทียบชัดๆประชุม“เอเปค” ยุค“ทักษิณ-บิ๊กตู่” รัฐบาลชุดนี้สุดวังเวง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”เทียบชัดๆประชุม“เอเปค” ยุค“ทักษิณ-บิ๊กตู่” รัฐบาลชุดนี้สุดวังเวง


ไพศาล”เทียบจัดประชุม “เอเปค”ยุค “ทักษิณ-ประยุทธ์” รัฐบาลชุดนี้สุดวังเวง ประชาชนทั้งประเทศไม่มีโอกาสรู้ว่าใครจะมาประชุมแน่และมีกิจกรรมอะไรบ้าง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วังเวงๆๆๆ อีก 13 วันก็จะถึงกำหนดการประชุมเอเปคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแล้วและเป็นเรื่องที่ใช้เป็นเหตุขออยู่ในอำนาจต่อไปเพื่อจัดการประชุมเอเปคให้เป็นเกียรติยศศักดิ์ศรีของประเทศแต่ถึงวันนี้ยังวังเวง

ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศไม่มีโอกาสรู้เลยว่าใครที่มาประชุมแน่นอนแล้วหรือไม่มาประชุม มีหัวข้อวาระการประชุมอะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้างที่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทยหรือสมาชิกเอเปค แม้กระบวนการรักษาความปลอดภัยของผู้นำประเทศที่มาประชุมจะเป็นอย่างไร ใครรับผิดชอบ ก็ยังคงเป็นความลับในกระเป๋าใครก็ไม่รู้

ช่างต่างกันลิบลับกับเมื่อครั้งทักษิณเป็นนายก เมื่อปี 2546 ในครั้งนั้นการประชุมเอเปคคึกคักเอิกเกริกดังสนั่นลั่นโลกเป็นเกียรติยศศักดิ์ศรีอย่างยิ่งแก่ประเทศไทยและชาวไทยทั้งมวล

มีผู้มาร่วมงานประชุมครั้งนั้นเกือบ 20,000 คน มีกิจกรรมมากหลายและแบ่งสรรปันส่วนให้คนไทยและผู้ประกอบการได้ช่วยกัน จึงทำให้การประชุมเอเปคสำเร็จไปได้ด้วยดี

คราวนี้ที่ จะเป็นหน้าตาเกียรติยศของประเทศไทยก็เห็นมีแต่งานเดียว คืองานพระราชทานเลี้ยงที่พระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเลี้ยงรับรองแก่บรรดาผู้นำประเทศเอเปคที่พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในวันที่ 18 พฤศจิกายน ศกนี้ คนไทยก็ต้องเอาใจช่วยกันครับ

แต่จะช่วยอะไรได้บ้างก็ไม่รู้ว่ามีอะไรจะให้ช่วย
หรือจะมีใครเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องดอนออนลี่หรืออย่างไร?

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img