วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightพปชร.ส่อไม่ส่งคนชิงผู้ว่ากทม. บิ๊กป้อมโว'ถ้าผมอยู่พรรคไม่แตก'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พปชร.ส่อไม่ส่งคนชิงผู้ว่ากทม. บิ๊กป้อมโว’ถ้าผมอยู่พรรคไม่แตก’

“บิ๊กป้อม” ส่อไม่ส่งเด็กพปชร. ลงชิงสนาม “ผู้ว่าฯกทม.” อ้างมาตรา 34 พรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้ ขอยึดแนวทางเลือกตั้ง อบจ. พร้อมคุยโว พรรคเป็นเอกภาพ “ถ้าผมยังอยู่ พรรคไม่แตก”

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดท่าทีการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร และยังไม่ได้คุยกับกรรมการบริหารพรรค ต้องรอนัดประชุมคุยกันก่อน แต่ยังไม่ได้นัดวัน เพราะตอนนี้ติดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ขออย่าเพิ่งคิดกันไปเอง

เมื่อถามถึงกรณีนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพปชร. จะผลักดันนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา และอดีตรองผู้ว่าฯกทม. ลงชิงผู้ว่ากทม.โดยให้พปชร.สนับสนุน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครเลย ขณะเดียวกันกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น มาตรา 34 ระบุว่า “พรรคการเมืองจะยุ่งเกี่ยวกับตัวแทนผู้สมัครไม่ได้” ผิดกฎหมาย แนวทางของพปชร.คงจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)

เมื่อถามต่อว่า สรุปว่าพรรคพปชร.จะไม่ส่งผู้สมัครชิงสนามผู้ว่าฯกทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

เมื่อถามย้ำว่าผู้ที่พรรคสนับสนุนอาจจะไปลงสมัครในนามอิสระหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ เดี๋ยวก็จะมาหาว่าผมตอบไม่รู้ ไม่รู้อีก”

ส่วนในฐานะหัวหน้าพปชร. คิดว่าจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้งอบจ.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ในนามหัวหน้าพรรค คิดว่าจะเอาแบบองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)

เมื่อถามอีกว่า ข่าวที่ออกมามีการมองถึงความเป็นเอกภาพภายในพรรค พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “พรรคพปชร.ยังมีเอกภาพดี รับรองพรรคไม่มีอะไรแตก อย่าไปคิดว่าจะแตกเลย ผมยังอยู่ ไม่แตก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img