วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่ง‘สตช.’ฟันไม่ว่า‘คนไทย-ต่างชาติ’ ลั่นไม่ยอมให้ใครใช้ปท.ทำธุรกิจผิดก.ม.แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่ง‘สตช.’ฟันไม่ว่า‘คนไทย-ต่างชาติ’ ลั่นไม่ยอมให้ใครใช้ปท.ทำธุรกิจผิดก.ม.แน่

“ยุทธพงศ์” ไล่บี้รัฐกลางสภาฯเร่งจัดการธุรกิจสีเทาเกลื่อนกรุง ด้าน “บิ๊กช้าง” ขึงขังแจงลั่น “บิ๊กตู่” สั่งเอาผิดคนไทย-ต่างชาติลงโทษตามกม. ลั่นไม่ยอมให้ใครใช้ประเทศทำธุรกิจผิดกฎหมายแน่

วันที่ 10 พ.ย.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดพล.อ.ประยุทธ์1 นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรณีเจ้าหน้าที่บุกจับผับลับชาวจีน ย่านยานนาวา ที่เป็นธุรกิจสีเทา พบของกลางยาเสพติดจำนวนมาก ผับลักษณะนี้มีทั้งย่านรัชดาภิเษก ห้วยขวาง รับเฉพาะลูกค้าชาวจีน ไม่รับคนไทย มีการรับฝากยาเสพติด ขณะที่เหล้า และเครื่องดื่มต่างๆล้วนเป็นของจีนหมด ไทยไม่ได้อะไรเลย เหตุใดปล่อยให้ตั้งผับสีเทากลางกรุงได้อย่างไร และพบว่านายหาวเจ๋อตู้หรือนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ นายทุนจีนที่เกี่ยวกับสถานบริการแห่งนี้ บริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้พรรคการเมืองหนึ่ง และอยากทราบขั้นตอนการแปลงสัญชาติไทยให้นายหาวเจ๋อตู้ ทำไมทำได้ง่ายๆ เพราะกรณีให้คนต่างชาติมาทำธุรกิจผิดกฎหมายกลางกรุง เป็นทุนสีเทาที่ครอบงำประเทศไทย กระทบอธิปไตยและความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมประเทศ ทราบว่า มีอิทธิพลนักการเมืองระดับประเทศคอยช่วยเหลือ และอดีตนายตำรวจใหญ่เกี่ยวข้อง จริงหรือไม่ จะให้ความเชื่อมั่นอย่างไรจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ขณะที่พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงแทนนายกฯว่า การกวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทยนั้น นายกฯสั่งการให้สตช.ดำเนินการจับกุมทั้งหมด ให้ใช้ทั้งกฎหมายป.ป.ส. กฎหมายฟอกเงิน ไม่ว่าคนทำผิดจะเป็นคนต่างชาติหรือคนไทยให้ดำเนินการเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินการทางวินัย และอาญา รัฐบาลไม่ยอมให้ใครใช้ประเทศไทยทำธุรกิจผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดกรณีนี้อย่างเต็มที่ หาร่องรอยขยายผล หากสาวถึงผู้ใดต้องดำเนินการตามกฎหมาย

“ขณะนี้ออกหมายค้น ขยายผลจับกุมเครือข่าย ยึดทรัพย์สินกว่า30 ล้านบาท เพิกถอนวีซ่าผู้ทำผิด หากใครมีข้อมูลเอาผิดธุรกิจเหล่านี้ก็ประสานมายังสตช. ส่วนกรณีนายหาวเจ๋อตู้นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน คาดว่าจะได้ข้อสรุปสัปดาห์หน้า ส่วนเงินบริจาคเป็นหน้าที่ของกกต.ต้องตรวจสอบ”รมช.กลาโหม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img