วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กป้อม"ลั่นไม่เชื่อส.ส.จะทิ้ง"พปชร."ยันไม่จำเป็นต้องเช็กชื่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลั่นไม่เชื่อส.ส.จะทิ้ง”พปชร.”ยันไม่จำเป็นต้องเช็กชื่อ

“บิ๊กป้อม”ลั่นไม่เชื่อส.ส.จะทิ้ง”พปชร.” ยันไม่จำเป็นต้องเช็กชื่อ หวังรอบหน้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โยนสื่อฯให้ถาม”บิ๊กตู่”จะไปย้ายไปพรรคอื่นหรือไม่

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมการสัมมนาของ พปชร. โดยมี ส.ส.และสมาชิกพรรค มารอต้อนรับจำนวนมาก ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสมาชิกพรรคอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทราบว่า การสัมมนาในช่วงเช้ามี ส.ส. แสดงเจตจำนงมาร่วมถึง 80 คน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มาร่วมกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ การเดินทางมาร่วมงานสัมมนาครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ลาราชการมาครึ่งวันในช่วงบ่าย

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการสัมมนาในครั้งนี้ว่า ไม่ได้ต้องการแสดงพลัง เพราะพรรค พปชร. เป็นหนึ่งเดียวมาตลอดและไม่จำเป็นต้องเช็กชื่อใครยังไปต่อกับพรรคบ้าง เพราะทุกคนอยู่กับพรรคไม่ไปไหน เรามีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เมื่อถามย้ำว่า คนที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไป ต้องเรียกมาคุยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องเรียกหรอก ผมไม่เชื่อหรอกนะว่าใครจะไป แต่ว่าก็แล้วแต่บุคคลจะคิดอย่างไร”

เมื่อถามว่ามีความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ว่า ยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กก.บห. ไม่ได้ประชุม และไม่ทราบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ด้วยหรือไม่ เพราะพรรคยังไม่มีมติ และตั้งเป้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า เพื่อทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็แล้วแต่สมาชิกพรรค” เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้มีสมาชิกเหมือนจะหนุนให้หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งของพรรคพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนั้นไม่รู้ ไม่ทราบ” เมื่อถามว่า แบบนี้ต้องคุยให้ชัดเจนหรือไม่ว่าใครจะอยู่อันดับไหน ระหว่าง ลุงตู่ กับลุงป้อม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่ได้คุยกันเลย ความจริงลุงตู่ก็ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว เพราะครั้งที่แล้วเสนอให้มาเป็น เราสนับสนุนให้ลุงตู่มาเป็น”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปพรรคอื่น ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนี้ต้องไปถามตัวท่านนายกฯ ประยุทธ์ ดูนะครับ ว่าท่านจะไปหรือไม่ไป ของเราไม่มีปัญหา” เมื่อถามว่า ยืนยันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องห่วงๆ”

เมื่อถามถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกมาแฉมีอดีตนายทหาร ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจเหนือรัฐบาล อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ในการออกแฉเรื่องธุรกิจสีเทา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่รู้ๆ” เมื่อถามย้ำว่า ตัวท่านเองไม่รู้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img