วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"เสี่ยหนู"ยันภท.ไม่ขอปรับครม.ลั่นพร้อมทุกสถานการณ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ยันภท.ไม่ขอปรับครม.ลั่นพร้อมทุกสถานการณ์

อนุทิน”ยัน ภท.ไม่ขอปรับครม.ไม่ตีกรอบเวลา ส.ส.ย้ายมาร่วมงาน ลั่นพร้อมทุกสถานการณ์ ยุบหรือไม่ยุบสภา?

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุหากมีการปรับ ครม.อาจพิจารณาก่อนปีใหม่ พรรคภูมิใจไทยยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ที่เคยบอกว่าจะไม่ปรับในส่วนของพรรค ว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมพรรคภูมิใจไทยยังไม่มี ครม.คนไหนที่พ้นจากตำแหน่ง ส่วนกรณีของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย ก็ถือว่ายังเป็นรัฐมนตรีอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะไม่มีขยับอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จะไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ที่จะทำให้งานต้องสะดุดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณ เป็นรมช.ศึกษาธิการ แต่ยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยังแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีที่เหลือได้ เพราะกระทรวงนี้มีรัฐมนตรี 3 คน

เมื่อถามว่า มองรูปแบบการยุบสภาของนายกรัฐมนตรีอย่างไร เนื่องจาก ส.ส.หลายคนอยากให้ยุบ หรือมีการทยอยลาออกเพื่อกดดัน ให้เสียงในสภาไม่พอจนไม่สามารถประชุมได้ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่บอกมาตลอดว่าเรื่องยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ ไปก้าวล่วงไม่ได้ ส่วนพรรคภูมิใจไทยเราเตรียมความพร้อมไว้ตลอด เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เราเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเมื่อเราไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยกำหนดเส้นตายให้กับ ส.ส.ต่างพรรคที่จะมาร่วมงานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปดูดคนนั้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว แต่ใครที่เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ และสามารถเข้ามาร่วมพรรคตามนโยบายและทำงานให้กับประชาชนได้ก็มาคุยกัน ดูว่าแนวทางไปกันได้ค่อยร่วมงานกัน เราตรงไปตรงมาในเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำว่า มีข้อกังวลว่า ส.ส.จะสมัครสมาชิกไม่ทัน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบอกว่าทัน เราคาดการณ์โดยไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท สมมุติว่านายกฯ ยุบสภา ก็มีเวลา 30 วัน ในการย้ายพรรค และตอนนี้ยังไม่เห็นว่าใครที่ฟันธงได้ว่านายกฯจะอยู่จนครบวาระสภา และต่อให้อยู่จนครบ ก็ไม่มีปัญหาเพราะพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครมากเพียงพอที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ จะออกมารูปแบบไหนไม่มีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img