วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“หริรักษ์”ฟันธงถ้า“มิ่งขวัญ”ยังอยู่“พปชร.” เชื่อไม่ใช่ข่าวลือแน่“ลุงป้อม-ลุงตู่”แตกกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หริรักษ์”ฟันธงถ้า“มิ่งขวัญ”ยังอยู่“พปชร.” เชื่อไม่ใช่ข่าวลือแน่“ลุงป้อม-ลุงตู่”แตกกัน

อดีตรองอธิการฯ ยอมรับคิดไม่ถึง”มิ่งขวัญ” ไปอยู่ พปชร.ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แถมอ้างจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ น่าจะผิดฝาผิดตัว ฟันฉับถ้ายังอยู่ถึงเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ว่ากันว่าลุงป้อมกับลุงตู่แตกกันแล้ว ไม่ใช่ข่าวลืออย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า คิดไม่ถึงจริงๆว่าคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์จะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะดูเหมือนคุณมิ่งขวัญจะตั้งข้อรังเกียจพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นฝ่ายเผด็จการมาโดยตลอด และไม่เพียงไปเข้าสังกัดพรรคพลังประขารัฐเท่านั้น คุณมิ่งขวัญยังจะเป็นกำลังสำคัญที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติอีกด้วย

ก่อนอื่นอยากให้ไปดูพื้นฐานการศึกษาและประสบการณ์ทำงานของคุณมิ่งขวัญสักหน่อย คุณมิ่งขวัญจบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานอยู่ในฝ่ายขายที่บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด จากนั้นไปอยู่ในฝ่ายประชาสัมพันธ์ จนได้เป็นผู้อำนวยการฝ่าย และเป็นผู้ข่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และได้มีโอกาสได้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรพัฒนาผู้บริหาร ของ The Wharton School มหาวิทยาลัย Pennsylvania ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา

คุณมิ่งขวัญได้รับการสรรหาให้เป็นผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย(อ.ส.ม.ท.) ซึ่งเคยเฟื่องฟูจากการเป็นผู้นำในด้านการผลิตรายการข่าวในรูปแบบใหม่ ทันสมัยกว่าโทรทัศน์ช่องอื่นๆ แต่เริ่มตกต่ำหลังจากการเมืองเข้าไปก้าวก่ายในการแต่งตั้งผู้อำนวยการ และโทรทัศน์ช่องอื่นๆปรับปรุงรายการข่าวจนตามทันกันหมด คุณมิ่งขวัญได้อาศัยความรู้และประสบการณ์จากด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาด ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ อ.ส.ม.ท. จนดูทันสมัยขึ้น เรียกชื่อใหม่จากทีวีช่อง 9 มาเป็น Modern 9 TV และได้ดึงคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล และคุณสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา มาจัดรายการข่าวในนามบริษัทไร่ส้มจนโด่งดัง ก่อนที่จะเกิดมีคดีทุจริตที่ทำให้คุณกนก และคุณสรยุทธ์ต้องแยกทางกันอย่างเด็ดขาดจนทุกวันนี้

จะเห็นว่า พื้นฐานการศึกษาและประสบการณ์ของคุณมิ่งขวัญ คือด้านนิติศาสตร์ การขาย การตลาด การประชาสัมพันธ์ ไม่มีด้านเศรษฐศาสตร์เลย นี่คือความเข้าใจผิดในวงการเมือง ที่ไปเข้าใจว่าคนที่ทำงานในภาคธุรกิจทุกคนเป็นนักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเป็นคนละเรื่องกัน หากให้คุณมิ่งขวัญมาปรับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐให้ดูทันสมัย ไม่เฉิ่มเชย เพื่อให้อยู่ในสายตาของคนรุ่นใหม่ คุณมิ่งขวัญน่าจะทำได้ดี แต่ถ้าให้มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค น่าผิดฝาผิดตัวเสียมากกว่า

ในการแถลงข่าวเมื่อวาน คุณมิ่งขวัญได้วิจารณ์พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีว่า ทำงานไม่สำเร็จ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่สำเร็จ แก้ปัญหาโควิดไม่สำเร็จ และยังกล่าวอ้างว่าตนเองจะเป็นแคนดิเดต นายรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐด้วย สังเกตว่า สีหน้าพลเอก ประวิตร วงศ์สุวรรณ ดูแปลกๆชอบกล และในกรณีให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตรบอกว่า จะได้นำไปพิจารณายังไม่ทันเข้าทำงานในพรรคก็เริ่มเห็นแววของความขัดแย้งแล้ว จึงไม่ทราบว่าคุณมิ่งขวัญจะอยู่กับพรรคประชารัฐได้นานแค่ไหน หากคุณมิ่งขวัญยังอยู่กับพรรคจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้า ได้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็สามารถฟันธงได้เลยว่า ที่ว่ากันว่าลุงป้อมกับลุงตู่แตกกันแล้ว ไม่ใช่ข่าวลืออย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img