วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"สมัคร" จ่อยื่นลาออกพรุ่งนี้ ซบ"ภท."16 ธ.ค.อยู่กม.กัญชาก็ไม่ผ่านเล่นแต่การเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมัคร” จ่อยื่นลาออกพรุ่งนี้ ซบ”ภท.”16 ธ.ค.อยู่กม.กัญชาก็ไม่ผ่านเล่นแต่การเมือง

“สมัคร ป้องวงษ์” เตรียมยื่นใบลาออก ส.ส. 14 ธ.ค.ซบ “ภูมิใจไทย” 16 ธ.ค. เชื่อกม.กัญชาผ่านยากแถมฝ่าด่านส.ว.อีก ติงเล่นการเมืองมากเกินไปพร้อมชิงเลือกตั้ง จ.อุบลฯเขต 7

วันที่ 13 ธ.ค.65 นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ยืนยันต่อการเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ในวันที่ 14 ธันวาคม ตนจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และมีให้ผลในวันที่ 15 ธันวาคม จากนั้นในวันที่ 16 ธันวาคม ตนจะไปร่วมงานเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับสมัครเป็นสมาชิกพรรค สำหรับการสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้นตนเสนอตัวที่จะลงสมัครเป็น ส.ส. พื้นที่ จ.อบุบลราชธานี เขต7 ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิด ทั้งนี้ยอมรับว่าการคัดสรรผู้สมัครนั้นต้องเป็นไปตามกติกาของพรรคและคณะกรรมการ เบื้องต้นตนทราบว่ามีผู้ที่จะเสนอตตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต7 อีก 1 คน คือ นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีตผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปัจจุบันสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างไรก็ดีตนเคยแจ้งเรื่องนี้กับพรรคไปเมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว แต่หากพรรคที่มีขั้นตอนคัดเลือก เช่น ทำโพล หากตนแพ้ว่าที่ผู้สมัครอีกคน ไม่เป็นปัญหา และพร้อมอยู่ในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่เบื้องต้นตนมั่นใจในพื้นที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ไม่ร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนาต่อ นายสมัคร กล่าวว่า พรรคไม่สนับสนุนตน อย่างไรก็ดี ในวันที่ 14 ธ.ค.ตนจะแจ้งกับผู้ใหญ่ในพรรคอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่อยู่เป็นส.ส.ต่อเพื่อช่วยผลักดันร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงของพรรคภูมิใจไทย นายสมัคร กล่าวว่า ยอมรับว่าร่างกฎหมายที่ค้างในสภาฯ จะเดินหน้าไม่สำเร็จ เพราะเล่นแต่เกมการเมือง คงไม่สามารถผ่านได้ และแม้จะผ่านสภาฯ ต้องเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาอีก ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวไม่สามารถผลักดันได้ทันในสภาฯชุดปัจจุบัน

“งานในสภาฯ คงเป็นแค่การซื้อเวลาของส.ส.ที่รอวันเลือกตั้งหรือย้ายพรรค โดยร่างกฎหมายกัญชา แม้จะไม่สำเร็จในสภาชุดปัจจุบัน ยังสามารถนำไปหาเสียง ถือว่าเป็นมรดกที่นำไปขายได้” นายสมัคร กล่าว และว่า ตนไม่ใช่งูเห่า อย่างที่ส.ส.หลายพรรคกล่าวหา โดยเหตุผลที่ตนย้ายจากพรรคอนาคตใหม่ เพราะพรรคถูกยุบและก่อนหน้าที่สังกัดพรรคอนาคตใหม่เพราะไม่มีนโยบายที่เกี่ยวกับสถาบัน ส่วนกรณีที่ ส.ส.ที่มีตำแหน่งใหญ่กล่าวหาตน บางครั้งตนอยากตอบโต้เหมือนกันว่า ตนเป็นส.ส.แบบเขต เป็นผู้แทนของประชาชน และไม่ได้ตำแหน่งส.ส.เพราะกระแส ทั้งนี้คนที่กล่าวว่าตนเป็นงูเห่า แม้จะมีตำแหน่งใหญ่ แต่หน้าที่ของเขาเปรียบเหมือนเป็นภารโรงพรรคเท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img