วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightฉะ'ส.ส.ก้าวไกล'เซ็นเอง-ขอเอง ดักคอแผนนำเหรียญมาคืนพร้อมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฉะ’ส.ส.ก้าวไกล’เซ็นเอง-ขอเอง ดักคอแผนนำเหรียญมาคืนพร้อมกัน

ดาหน้าถล่ม “ส.ส.ก้าวไกล” เซ็นชื่อยื่นขอรับเครื่องราช “บุญเกื้อ” ดักคอ เป็นแผนการ หวังแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านสถาบัน ด้วยการนำเหรียญมาคืนพร้อมกัน ขณะที่ “ส.ส.เจี๊ยบ นครปฐม” โดนด้วย เคยโพสต์ “”สังคมกะลาบ้าเหรียญตราบ้าเครื่องแบบ” ตกลงว่าใคร

กรณีมีการเผยแพร่เอกสาร “แบบรับรองคุณสมบัติบุคคล ประกอบการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี ๒๕๖๓” ซึ่งมีส.ส.พรรคก้าวไกล อย่างน้อย 7 ราย ประกอบด้วย นายคารม พลพรกลาง, นายณัฐวุฒิ บัวประทุม, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร, นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นายวาโย อัศวรุ่งเรือง และ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กรอกเอกสารและลงนามในช่วงวันที่ 23-24 ก.ย.63 ที่ผ่านมา โดย ส.ส.บางคน ถึงกับกรอกขอเครื่องราชฯ ให้กับคู่สมรสด้วย ปรากฏว่า สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า พรรคก้าวไกล ซึ่งทราบดีว่าสนับสนุนการชุมนุมของม็อบคณะราษฎร และสนับสนุนให้มีการปฏิรูปสถาบัน แต่ทำไมถึงมายื่นขอเครื่องราช ถือว่าเป็นตรรกะที่ย้อนแย้งตัวเอง

ล่าสุด นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยภักดี ได้ตั้งข้อสังเกตผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำนายว่า การขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์นี้เป็นแผนชั่วของพลพรรคก้าวไกลเอง ที่เตรียมการไว้แสดงสัญลักษณ์การต่อต้านสถาบัน เมื่อถึงบทแสดงความไม่พอใจก็จะนำเหรียญมาคืนพร้อมกัน”

นอกจากนี้ โลกออนไลน์ยังมีทักท้วงไปยัง นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล อีกคนหนึ่ง ที่เคยโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “สังคมกะลาบ้าเหรียญตราบ้าเครื่องแบบ #change” ว่า ตกลง “เจ๊เจี๊ยบ นครปฐม” ว่าใคร หลังมีส.ส.พรรคก้าวไกล เซ็นกรอกข้อมูลและลงลายมือชื่อในการยื่นขอเครื่องราชในครั้งนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img