วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”โวแบ่งบทให้พรรคร่วมฝ่ายค้านซักซ้อม-หาข้อมูล จัดหนักปม 4 ปีล้มเหลว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”โวแบ่งบทให้พรรคร่วมฝ่ายค้านซักซ้อม-หาข้อมูล จัดหนักปม 4 ปีล้มเหลว

“สุทิน” โวแบ่งบทให้พรรคร่วมฝ่ายค้านซักซ้อม-หาข้อมูล จัดหนักปม 4 ปีรัฐบาลบริหารถล่มล้มเหลว ลั่นเจอแน่ทุจริตป้ายสถานีกลางบางซื่อ

วันที่ 4 ม.ค.2566 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ccในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมวิป 3 ฝ่ายว่า เวลาที่เหลือ 2 เดือน จะมีกฎหมายใดบ้างที่เราควรเร่งรัด และควรจะเป็นนโยบายพิเศษ เพราะยังมีกฎหมายหลายฉบับ ที่ค้างและน่าเสียดาย จึงอยากเร่งฉบับที่เป็นประโยชน์มากที่สุดให้ทัน

เมื่อถามถึง การเตรียมตัวอภิปราญัcตติทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นายสุทิน กล่าวว่า เตรียมตัวมานานแล้ว เราจึงแบ่งกันทำการบ้าน กรอบเนื้อหาชัดเจนแบ่งกันจบแล้ว สร้างหนัง สร้างสตอรี่กันจบก็แบ่งบทกันไปเล่น ตอนนี้ทุกคนก็ไปซ้อมบท ใครที่รับหัวข้อไปแล้วก็ไปหารายละเอียด และหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีที่สุด โดยในส่วนของพรรค พท.เราจะประชุมเพื่อตรวจการบ้านในเวลา 15.00 น. ส่วนพรรคอื่นก็เข้าใจว่าตรวจการบ้านเช่นกัน ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะรวมกันทั้ง 6 พรรคเพื่อตรวจเช็กความเรียบร้อย

เมื่อถามว่า จะมุ่งเป้าการอภิปรายไปที่ประเด็นอะไรบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า เราจะมุ่งตรวจที่ 4 ปีที่ผ่านมา อะไรที่รัฐบาลน่าจะทำแล้วไม่ทำ ทำไมถึงไม่ทำและอะไรที่ทำแล้วล้มเหลว เวลาที่เหลืออยู่ควรจะแก้ไขอย่างไร โดยเฉพาะนโยบายที่เคยแถลงไว้ ถ้าทำไม่ได้เลย และไม่ได้ทำ คุณจะรับผิดชอบต่อสภาประชาชนอย่างไร ขณะที่ปัญหาเรื่องการทุจริตนั้นมีอยู่แล้ว เพราะอยู่ในนโยบายการปราบปรามการทุจริต ทั้งเรื่องความล้มเหลวในการใช้งบประมาณ ใช้งบประมาณไปในทางที่ผิด ไม่เกิดผล ซ้ำร้ายยังเกิดหนี้

เมื่อถามว่า การอภิปรายจะมีเรื่องใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น เรื่องป้ายสถานีกลางบางซื่อหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในกลุ่มนโยบายที่เคยมีการแถลงไว้ว่าจะมีการปรับปรามการทุจริต แล้วทำไมจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ และจำนวนตัวเลขถึงเยอะ เราจะไม่ปล่อย เราจะซักถาม

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่มีอยู่จะทำให้ถึงขั้นว้าวจนส่งผลต่อรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพ้ร์ส แต่เมื่ออภิปรายภาพรวม จะได้รู้ว่าคุณล้มเหลวจริงๆ ใน 4 ปีที่สูญเสียโอกาสชัดเจน ซึ่งเมื่ออภิปรายขยายความแล้ว ภาพออกมาประชาชนจะเสียดาย 4 ปี ที่ผ่านมา ก็เหมือนกับที่ใส่หน้ากากมา 4 ปี เราจะถอดให้เห็นว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img