วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน" โยนปมผู้จัดหาอาหารส.ส.เป็นเรื่องข้าราชการ ไม่เกี่ยวการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน” โยนปมผู้จัดหาอาหารส.ส.เป็นเรื่องข้าราชการ ไม่เกี่ยวการเมือง

“ชวน” โยนปมผู้จัดหาอาหาร-เครื่องดื่ม ส.ส.เป็นเรื่องของฝ่ายข้าราชการ ไม่เกี่ยวการเมือง ย้ำดำเนินการอย่างโปร่งใส ชี้รสชาดอาหารเป็นเรื่องส่วนบุคคล

วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึกรณี ส.ส.รวบรวมรายชื่อเรียกร้องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ขอให้มีการสอบสวนคณะกรรมการและกระบวนการเลือกผู้ประกอบการให้มีความโปร่งใส ว่า กรณีดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นเรื่องของข้าราชการ ไม่ประสงค์ให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมได้มอบหมายตนให้ติดตามเรื่องนี้ โดยไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด ที่ผ่านมาในการตั้งคณะกรรมการการคัดเลือก จะมีเฉพาะฝ่ายข้าราชการประจำเท่านั้น จำนวน 9 คน เพื่อกำหนดแนวทางวิธีการ โดยที่ฝ่ายการเมืองไม่ได้ยุ่งเกี่ยว จะมีแต่เพียงการเชิญ ส.ส. จำนวน 15 คน เพื่อไปชิมอาหารเท่านั้น เป็นขั้นตอนที่ผ่านไปแล้ว ส่วนจะมีการกล่าวหาอะไรอย่างไรก็เป็นเรื่องของผู้กล่าวหา ความจริงแล้วเรื่องของรสชาติอาหารควรเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่แต่ละคนมีความเห็นที่แตกต่างกันไป แต่เรื่องของปริมาณอาหารที่ไม่เพียงพอก็ยอมไม่ได้ควรต้องจัดให้เพียงพอ ซึ่งได้กำชับไปยังฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้แล้ว

นพ.สุกิจ กล่าวว่า สำหรับเรื่องข้อพิพาทระหว่างผู้จัดเลี้ยงรายใหม่กับรายเก่านั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดเบื้องลึกแต่ขอให้ฝ่ายที่ดูแลดำเนินการ ความจริงไม่ได้อยากให้เป็นข่าวนัก แต่จำเป็นต้องชี้แจง ซึ่งหากมีรายละเอียดใดๆ เป็นหน้าที่ของฝ่ายข้าราชการที่เกี่ยวข้องจะชี้แจงต่อไป พร้อมกำชับว่าต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img