วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"ส.ว.วันชัย" ฟันธง "อุ๊งอิ๊ง" ไม่ได้เป็นนายกฯ "ทักษิณ" ไม่ได้กลับไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.วันชัย” ฟันธง “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ได้เป็นนายกฯ “ทักษิณ” ไม่ได้กลับไทย

“ส.ว.วันชัย” ทำนาย เพื่อไทย แลนด์สไลด์ “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ได้เป็นนายกฯ “ทักษิณ” ไม่ได้กลับไทย เชื่อ “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯคนที่ 30 ตั้งรัฐบาล 3 พรรค “พปชร.- ภท.-ภท.” ปลอบ “ทักษิณ-เพื่อไทย” ยอมอดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่า

วันที่ 28 ม.ค.2566 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองหลังเลือกตั้งในเพจ เฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ เรื่อง”ถึงแลนด์สไลด์ก็ไม่ได้เป็นนายกฯ”ดังนี้ ถึงแลนด์สไลด์ก็ไม่ได้เป็นนายกฯ เคยพูดแล้วว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์แล้วไง…ให้ได้ถึง 250 เสียงก็ยังเป็นรัฐบาลไม่ได้ บวกกับก้าวไกลให้อีก 50 กว่าเสียงก็ยังไม่ถึง 376 เสียง ยังไงๆก็ยังเป็นรัฐบาลไม่ได้อยู่ดี จะเอามวลชนมากดดัน ชุมนุมประท้วง ชูอุ๊งอิ๊ง ชูทักษิณ ชูเศรษฐามาเป็นหัวหอกจะไหวมั้ยในสถานการณ์อย่างนั้น จะปลุกคนเสื้อแดง ปลุกคนรักทักษิณมาเขย่าเพื่อจะตั้งรัฐบาลให้ได้ คนจะเอาด้วยหรือเปล่า ตอนเลือกตั้งกับตอนเป็นรัฐบาลมันต่างกันนะ ตอนหย่อนบัตรอำนาจเป็นของประชาชน ตอนเป็นนายกเป็นรัฐบาลอำนาจมันอยู่ที่มือของส.ส. ส.ว. จะมาเย้วๆไชโยโห่ร้องเหมือนตอนปราศรัยหาเสียงคงไม่ได้ และจะมาตะโกนแลนสไลด์ๆ ในรัฐสภาก็คงไม่ได้เช่นกัน

ยิ่งบอกว่าจะให้อุ๊งอิ๊งเป็นคนประกาศว่าทักษิณจะกลับบ้านเมื่อไหร่และจะเป็นคนนำทักษิณกลับบ้าน ผมว่ายิ่งไปกันใหญ่ ทั้งทักษิณและสายสิญจน์ก็จะมาพร้อมๆกันในสถานการณ์นั้น ยิ่งใจเร็วด่วนได้จะพากันแลนด์สไลด์ตกนรกหมกไหม้กันไปเปล่าๆ

ผมเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิมยังแตะมือกันไว้ ถ้าเลือกตั้งแล้วรวมเสียงกันได้เกินกึ่งหนึ่งของส.ส. พลเอกประยุทธ์ก็อาจจะนอนมาเป็นนายกต่อไป แต่ดูแล้วรวมไปรวมมาไม่น่าจะถึง แตกไปพรรคโน้นพรรคนี้และเสียงของพรรคร่วมเดิมเป็นมาแล้ว 4 ปีก็ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่า เอามารวมกับส.ว.อาจได้เกิน 376 ก็จริง แต่จะทนแรงเสียดทาน กระแสประชาธิปไตยทั้งในและนอกสภาได้หรือไม่ ความสับสนอลหม่านจะเกิดขึ้นหรือเปล่า เป็นอันว่าทั้งแลนด์สไลด์และใช้วิธีนี้ก็มีเรื่องได้ทั้งนั้น

ทักษิณและเพื่อไทยก็ควรจะกลืนเลือดบ้าง ควรอดเปรี้ยวไว้กินหวาน อำนาจส.ว.ก็เหลือแค่ปีครึ่ง ถึงตอนนั้นเพื่อไทยก็ใหญ่คับสภาแล้ว สถานการณ์ตอนนี้ต้องประนอมอำนาจกัน เชื่อว่าพลเอกประวิตร พลังประชารัฐจะเป็นผู้ประสานทั้งภูมิใจไทย เพื่อไทย ร่วมกันเป็นรัฐบาล นอกนั้นรวมทั้งก้าวไกลด้วยก็อาจเป็นฝ่ายค้าน สมการการเมืองจะลงตัวในลักษณะนี้ในช่วงปีครึ่งถึง 2 ปี ทักษิณยังไม่ได้กลับบ้าน อุ๊งอิ๊งก็ไม่ได้เป็นนายกฯ… หลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img