วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘ศิธา’ชี้ดีล‘ทสท.-สอท.’ล่มเพราะแคลงใจ ภาพพบ‘ลุงป้อม’-ยังหนุนเผด็จการหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ศิธา’ชี้ดีล‘ทสท.-สอท.’ล่มเพราะแคลงใจ ภาพพบ‘ลุงป้อม’-ยังหนุนเผด็จการหรือไม่

“ศิธา” เผยปมดีลล่ม ‘ไทยสร้างไทย-สร้างอนาคตไทย’ เหตุแคลงใจยังหนุนเผด็จการหรือไม่ ยันไม่ใช่ปมแคนดิเดตนายกฯไม่ลงตัว ไม่ปิดกั้นคนร่วมงาน

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการจับมือทำงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ล่ม และปรากฎว่านายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กลับไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ระหว่างการเจรจายังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย เรื่องการสนับสนุนเผด็จการ ยืนยันว่าพรรค ทสท. ไม่ต้องการรวมกับใคร แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้น ถ้าใครมาร่วม ดังนั้นจุดที่จะรวมไม่ได้ คือเรื่องการสนับสนุนเผด็จการ เพราะพรรค ทสท. มีจุดยืนชัดเจนว่า ไม่ร่วมกับเผด็จการ และไม่เป็นบันไดต่อยอดให้เผด็จการ อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังมีข้อสงสัยเรื่องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อีกทั้งช่วงระหว่างเจรจากัน ว่าจะรวม-ไม่รวม ก็มีภาพไปนั่งคุยกับลุงป้อม หนึ่งในแกนหลักรัฐประหาร ซึ่งการไปคุยกันแบบนี้ก็ถือว่าจบแล้ว หากเอาคราบประชาธิปไตยมาห่อหุ้ม แต่ในใจยังสนับสนุน 3 ลุง อุดมการณ์ก็ถือว่าตรงข้ามกัน หลังจากนี้พรรคก็จะเดินหน้าต่อตามอุดมการณ์ของเรา

ส่วนที่มองว่า กรณีดีลล่มเป็นเพราะไม่สามารถตกลงกันเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่อาจไม่ลงตัวนั้น ตามกฎหมาย สามารถเสนอรายชื่อได้ 3 คน ซึ่งพรรค ทสท. ชูคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคแล้ว 1 คน ยังว่างอีก 2 ตำแหน่ง ฉะนั้นจึงไม่ใช่เหตุผล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img