วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“สุรทิน”ปูดข่าวนายกฯยุบสภา 9 มี.ค. เร่งหาเสียง ยังไม่ย้ายไปอยู่“ธรรมนัส”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรทิน”ปูดข่าวนายกฯยุบสภา 9 มี.ค. เร่งหาเสียง ยังไม่ย้ายไปอยู่“ธรรมนัส”

ทยอยลาออก! “2 ส.ส.” ลาสภาฯอีก เหลือ ส.ส. ทำหน้าที่ 423 กึ่งหนึ่ง 212 ด้าน “สุรทิน” ปูดข่าวยุบสภา 9 มี.ค.เร่งหาเสียง ยันไม่ย้ายไปอยู่ “ธรรมนัส”

วันที่ 2 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานในการประชุม จากนั้นเวลา 12.15 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการตอบกระทู้ถามสดและกระทู้ทั่วไปแล้ว ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาฯ นายชวน ได้แจ้งให้ที่ประชุมว่ามีส.ส.2 คนลาออกคือ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 1 ก.พ. และนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ วันที่ 2 ก.พ. ดังนั้นจึงเหลือส.ส.ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 423 คน มีองค์ประชุมกึ่งหนึ่งคือ 212 คน

นายสุรทิน พิจารณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า ได้ยื่นลาออกจากส.ส.วันที่ 2 ก.พ. 2566 เนื่องจากต้องเร่งลงไปทำพื้นที่ เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่ จะส่งส.ส.ทั้งหมด 350 คน เป็นส.ส.เขต 250 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ทราบข้อมูลมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะยุบสภาวันที่ 9 มี.ค.2566 เหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนกว่าๆ ควรรีบลงพื้นที่ไปหาเสียง ดีกว่ามานั่งในสภา เพราะประชุมไปก็ล่มไป ไม่เกิดประโยชน์เท่าการไปลงพื้นที่หาเสียง อีกทั้งต้องไปเตรียมการจัดตั้งผู้แทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้พร้อม ซึ่งแต่ละพรรคต้องมีผู้แทนพรรคการเมือง จังหวัดละ 100 คน จึงจะส่งผู้สมัครได้ ยืนยันว่า จะทำพรรคประชาธิปไตยใหม่ต่อไปแน่นอน ไม่ได้ย้ายตามร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่กำลังจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img