วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight"ธนาธร"ยันบริสุทธิ์ใจ'ไลฟ์วัคซีนพระราชทาน'ป้องผลประโยชน์ปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนาธร”ยันบริสุทธิ์ใจ’ไลฟ์วัคซีนพระราชทาน’ป้องผลประโยชน์ปชช.

ธนาธร”ร่วมนัดไต่สวนคัดค้านคำสั่งศาลลบลิงก์ไลฟ์วัคซีนโควิด-19 ย้ำบริสุทธิ์ใจและเป็นสิ่งที่พลเมืองทำได้

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ศาอาญา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าเข้าฟังนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านของคณะก้าหน้า ที่ขอให้เพิกถอนคำสั่งศาลสั่งลบลิงก์ตามคำขอ กระทรวงดิจิตอลฯ (MDES) การเผยแพร่ภาพ-คลิปเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิดพาดพิงสถาบันฯ ผ่านเพจคณะก้าวหน้า

โดยนายธนาธร  ระบุว่า  ตัวเองมาที่ศาลเพื่อขอคัดค้านใบคำสั่งจากกระทรวงดิจิตอลฯที่ขอให้ ปลดการไลฟ์เฟซบุ๊ก ทั้งในช่องทางเฟซบุ๊ก ยูทูป  พร้อมแสดงความเห็นด้วยว่า  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองล้วนเป็นเรื่องของทุกคนในประเทศ  สถาบันพระมหากษัตริย์ก็เป็นส่วนหนึ่งในสังคมไทย ดังนั้นการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสุจริต โดยไม่ว่าร้ายพยาบาท เพื่อหวังดีต่อสังคม ย่อมเป็นสิ่งที่พลเมืองพึงกระทำได้

”สิ่งที่เราวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลให้คนไทย เป็นสิ่งที่พวกเราทำด้วยความประสงค์ดี ก็หวังว่าศาลคงจะเข้าใจ  ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ สิ่งที่พูดไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนเพื่อปกป้องภาษีของประชาชน การสั่งซื้อวัคซีนจากแอสทราเซเนก้า เป็นเงินที่มาจากประชาชน ใช้ภาษีของประชาชน ดังนั้นการตรวจสอบการใช้เงินย่อมเป็นเรื่องที่พลเมืองพึงที่จะกระทำได้” นายธนาธร กล่าว

ส่วนที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำพรรคไทยภักดีจะเดินทางมาไปแจ้งความเพิ่มเติมนั้น  นายธนาธร บอกว่า  ตัวเองเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ จนถึงวันนี้รัฐบาลไทยก็ยังไม่สามารถให้คำสัญญากับประชาชนได้ว่าตกลงวัคซีนที่จัดซื้อจัดหาได้แล้วจะมีจำนวนเท่าไหร่กันแน่ เอกสารทางราชการก็ระบุไว้ชัดเจนว่าการหาวัคซีนให้คนไทยล่าช้าไป 1 เดือน ความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นแสนล้านบาท ดังนั้นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องกลยุทธ์การจัดซื้อหาวัคซีนและการฉีดวัคซีนให้กับคนไทยเป็นสิ่งที่พึงกระทำและอยากจะเห็นรัฐบาลให้คำสัญญาที่ชัดเจนว่าตกลงจะฉีดวัคซีนให้กับคนไทยได้จำนวนมากเท่าไหร่ในเวลาเท่าไหร่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img