วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”ลั่น“ภท.”พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก บอกไม่หลงกลฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ลั่น“ภท.”พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก บอกไม่หลงกลฝ่ายค้าน

อนุทิน’ ลั่น “ภท.”พร้อมรับมือศึกซักฟอก ไม่หลงอภิปรายแน่ ไม่หลงเกมฝ่ายค้าน อัดหลายครั้งข้อมูลปราศจากข้อเท็จจริง ชี้คนทำงานไม่ต้องไปพาโวยกับใคร

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยต่อการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่มีกระแสว่าพรรคฝ่ายค้านมองว่าพรรคภูมิใจไทยกลัวถูกถล่ม ว่า ถามว่าหลบไปแล้วเขาจะสามารถอภิปรายได้หรือไม่ ยิ่งหลบไปก็ยิ่งไปอภิปรายนอกสภา เราก็ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงหรือโต้แย้งรวมถึงแก้ข้อหาใดๆ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ทำอย่างนั้น โดยเจตนารมย์การอภิปรายตามมาตรา 152 เป็นการให้คำแนะนำของฝ่ายค้านต่อรัฐบาล ซึ่งขณะนี้เป็นปลายสมัยก็คงใส่กันเต็มที่ ซึ่งเราก็จะตอบอย่างเต็มที่ เขาอยากพูดอะไรเขาก็พูด เราอยากพูดอะไรเราก็พูด มันก็เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนทั้งนั้น อย่าไปกังวล

เมื่อถามว่า 8 ชั่วโมงสำหรับฝ่ายรัฐบาลพอหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากมีเนื้อหาสาระก็พอ หากมีเรื่องทะเลาะกันไปมา เราก็อย่าไปหลงเกมของฝ่ายค้าน เขาจะพูดอะไรเราห้ามเขาไม่ได้ ดังนั้นจะพูดอะไรต้องมีข้อเท็จจริง

“เขาจะไม่มีวันรู้มากกว่าเราเพราะเราเป็นคนทำ เราเป็นคนทำงาน เพราะฉะนั้นการจะพูดผลงานคนที่ทำงานย่อมจะพูดได้ดีกว่าคนที่ไม่ได้ทำงาน ข้อมูลที่ได้ไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้วที่เป็นข้อมูลที่ปราศจากความจริง แต่งเติมเสริมเรื่องเข้ามา รัฐมนตรีส่วนใหญ่ก็ตอบได้ และผลจากการลงคะแนนเสียงก็ผ่านอย่างท่วมท้น”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า การอภิปรายเป็นบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้าน เราก็ต้องรู้ว่าทำอะไรก็ต้องชี้แจงไป ในส่วนของกระทรวงต่างๆของพรรคภูมิใจไทยก็สบายอยู่แล้ว มองว่าหากการ อภิปรายเป็นการแนะนำก็จะดีมาก เพราะพวกตนเป็นพวกที่ฟัง อะไรที่เป็น ประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อให้มาจากฝ่ายค้านเราก็รับฟัง การเล่นการเมืองฝั่งที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือประชาชน

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าหากฝ่ายค้านอภิปรายแล้วไม่อยู่รอฟังคำชี้แจง นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ได้ชี้แจงให้ฝ่ายค้านฟัง หากฝ่ายค้านทำแบบนั้นจริงๆ ซึ่งเราก็ชี้แจงกับประชาชนเหมือนที่สื่อถามว่าจะนิ่งหรือไม่จะไม่เป็นองค์ประชุมหรือไม่ ฝ่ายค้านไปพูดที่ไหนก็ได้ ฉันใดก็ฉันนั้น เราก็ไปพูดที่ไหนก็ได้เหมือนกัน แต่ดีที่สุดคือพูดในสภาดีกว่า การพูดในสภาเราได้พูดกับสมาชิกทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลรวมถึงประชาชน ที่พูดมาทั้งหมดคงพูดให้กับประชาชนใช่หรือไม่ คงไม่ใช่แค่ให้ประธานสภาฟัง ย้ำว่าจะชี้แจงอะไรมาก็พร้อมจะตอบเพราะไม่ได้ลงมติ

เมื่อถามว่า การอภิปรายช่วงปลายสมัยมีความกังวลเรื่องคะแนนนิยมหรือไม่ นายอนุทิน ถามกลับว่า กังวลอะไรเราทำสิ่งที่เป็นคุณงามความดีไม่เห็นต้องมีอะไรกังวล ไม่ว่าจะพูดอะไรมาก็แล้วแต่รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยจะชี้แจงตามข้อเท็จจริง คนทำงานเวลาตอบเรื่องข้อเท็จจริงมันไม่ต้องไปนั่งเถียง หรือพาโวยกับใคร พรรคฝ่ายค้านพูดเรื่องไม่จริงก็ไม่ต้องไปตอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img