วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯลั่นขอตัดสินใจเองลงปาร์ตี้ลิสต์ เป็นเรื่องในใจ-ยังไม่คิด-ให้ถึงเวลาก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นขอตัดสินใจเองลงปาร์ตี้ลิสต์ เป็นเรื่องในใจ-ยังไม่คิด-ให้ถึงเวลาก่อน

‘บิ๊กตู่’ ลั่นตัดสินใจเองปมลงปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 บอกยังเป็นเรื่องในใจ ยืนยันยังไม่คิด โยนถาม “สามมิตร” ลือใช้กลยุทธ์แยกกันคนละพรรค


เมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการตัดสินใจลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ว่า ตนตัดสินใจของตนเอง ยังไม่รู้ ขอให้ถึงเวลาก่อน ตอนนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น เรื่องในใจก็เรื่องในใจของตน จะนอกใจได้อย่างไร ยังไม่ตอบ

เมื่อถามว่า การเป็นส.ส.เป็นได้ 4 ปี แต่วาระนายกฯ เหลือแค่ 2 ปี แสดงว่า นายกฯจะทำการเมืองยาวใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “มันได้ไหมเล่า กฎหมายมันได้ไหม มันเป็นได้กี่ปีก็เท่านั้น ผมจะแสดงนู้นแสดงนี่อะไรของเธอ ก็คิดไปเรื่อย ผมไม่คิด ไม่ตอบ คำถามไม่มีประโยชน์ ไร้ประโยชน์ ตอบไปก็เท่านั้น”

เมื่อถามถึงกระแสข่าว 3 แกนนำกลุ่มสามมิตร ตัดสินใจจะอยู่กันคนละพรรค และได้มีการส่งส.ส.ไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา เรื่องของสามมิตร เกี่ยวอะไรกับตน

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ “ก็ไปถามท่านสิ”

เมื่อถามต่อว่า ในอนาคตจะมีรัฐบาลข้ามขั้วหรือส.ส.ฝากเลี้ยงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีอะไรทั้งนั้นแหละ ผมยังไม่คิดอะไรทั้งนั้น เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องสำคัญที่สุดคือเรื่องการแบ่งเขต ที่วันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนตรงนั้น ผมได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีการเอาชาวต่างชาติมาลงคะแนนด้วย มันเป็นเรื่องของการเสนอว่าในแต่ละพื้นที่มีคนอะไรเท่าไหร่ มีต่างชาติอยู่เท่าไหร่และมีแรงงานอยู่เท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คนที่เป็นคนไทยต้องมาเลือกตั้ง ไม่มีประเทศไหนที่ให้คนต่างประเทศมาเลือกตั้งในประเทศไทยหรอก เข้าใจไหม”

เมื่อถามว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าไปขอโทษเรื่องที่ลูกพรรคหาเสียงพาดพิงนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เพียงมาชี้แจงให้ฟังเท่านั้น

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะต้องทำความเข้าใจกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เข้าใจอะไร หัวหน้าพรรคก็มีความคิดของเขาอยู่แล้ว” และเมื่อถามต่อว่า กับพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็อาจจะมีกระทบกระทั่งกันในช่วงการหาเสียงเช่นกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีอะไร ผมไม่มีอะไร และคุยกับท่านปกติ ไม่เห็นมีอะไรเลย ก็เป็นห่วง”

เมื่อถามว่า ในการหาเสียงของลูกพรรคอาจมีการกระทบกระทั่งกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็บอกว่าต่างคนก็ต่างหาเสียงไป แต่ขอให้ระมัดระวังภาพรวมด้วย เพราะพรรคที่ตนเป็นสมาชิกก็ได้สั่งไปแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับใครเขา

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการกำชับในที่ประชุมครม. เกี่ยวกับการร่วมเป็นองค์ประชุมในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำชับแล้ว วันนี้ก็กำชับ ย้ำว่ากำชับทุกครั้ง โดยเฉพาะในการไปเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับกฎหมายสำคัญก็มีอยู่ ส่วนเรื่องของการเมืองก็อีกเรื่องหนึ่ง ตนจะไปจับเขาผูกขาได้หรือไม่ ก็ไม่ได้อีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img