วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ประยุทธ์”กำชับให้ระวังเพิ่มงบสวัสดิการ ปูดบางพรรคขอ8แสนล้านจะหาจากไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”กำชับให้ระวังเพิ่มงบสวัสดิการ ปูดบางพรรคขอ8แสนล้านจะหาจากไหน

นายกฯกำชับให้ระมัดระวังเพิ่มงบสวัสดิการ หวั่นเป็นภาระงบประมาณ โอดบางพรรคขอ 8 แสนกว่าล้านจะหางบจากไหน เหมือนกัน บอกก็อยากให้ประชาชนได้รับทราบว่างบประมาณรายจ่ายประจำนั้นลดลง

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 66 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันนี้ได้ทบทวนให้ครม.ทราบถึงการทำงานในระยะเวลา 7 ปีกว่า มีการประชุมครม.ทุกสัปดาห์ มีหลายอย่างที่ได้แก้ไข ปรับปรุง แก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ มีนโยบายใหม่ๆออกมาหลายเรื่อง นั่นคือผลงานร่วมกันของรัฐบาล โดยทุกกระทรวงร่วมมือกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในเรื่องงบสวัสดิการต่างๆที่ถือว่าเป็นภาระงบประมาณเป็นอย่างมาก ซึ่งขอให้ระมัดระวังในการเพิ่มงบสวัสดิการต่างๆที่เรามีอยู่แล้วในปัจจุบัน ทั้งข้าราชการและประชาชน ไม่ว่าจะเป็นค่าการศึกษา อาหารกลางวัน นมโรงเรียน ทั้งหมดใช้เงินมากกว่าล้านล้านบาท ซึ่งเงินที่มีอยู่ ไม่ถึงแสนล้านบาทที่จะเพิ่มเติม ซึ่งบางพรรคเสนอมา 8 แสนกว่าล้านบาท ตนไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากตรงไหนเหมือนกัน ก็อยากให้ประชาชนได้รับทราบว่างบประมาณรายจ่ายประจำนั้นลดลง ถูกดึงมาใช้จ่ายในส่วนนี้ แล้วจะอยู่กันได้อย่างไรประเทศไทย ก็ต้องขอให้ประชาชนพิจารณาไว้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img