วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชพน.’ชู‘วราวุธ’แคนดิเดตนายกฯคนเดียว เจ้าตัวชี้ไม่สู้กับใครแต่พร้อมดีเบตทุกเวที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชพน.’ชู‘วราวุธ’แคนดิเดตนายกฯคนเดียว เจ้าตัวชี้ไม่สู้กับใครแต่พร้อมดีเบตทุกเวที

ชาติไทยพัฒนา’ เคาะ ‘วราวุธ’ นั่งแคนดิเดตนายกฯรายชื่อเดียวตั้งเป้าหมายการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้จะต้องทำให้ได้ 25 ที่นั่งขึ้นไป

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายนิกร จำนง ผอ.พรรค ชทพ. กล่าวว่า ตามที่ได้ประกาศเชิญชวนให้สมาชิกพรรคร่วมเสนอชื่อบุคคลที่ให้สมควรให้ได้รับการพิจารณาเพื่อเสนอให้ ส.ส. ให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามข้อบังคับพรรค ชทพ. ข้อ 105 ผ่านทางเว็บไซค์ของพรรค ตนในฐานะสมาชิกพรรค จึงได้ทำหนังสือเสนอชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา เพียงหนึ่งชื่อเป็นผู้ได้รับการพิจารณาเสนอให้สภาฯให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกฯ ยื่นเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณา นอกจากนี้ การประกาศเชิญชวนดังกล่าวยังมีสมาชิกพรรคและประชาชนเข้าร่วมเสนอชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา เช่นกัน วันนี้พรรค ชทพ. จึงได้จัดประชุมกก.บห.เพื่อพิจารณารายชื่อที่จะเสนอให้สภาฯให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกฯ ตามม.88 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบเสนอชื่อ นายวราวุธ เพียงชื่อเดียว และนายวราวุธ ก็ได้รับทราบและได้ยินยอมที่จะเป็นผู้ที่ถูกเสนอชื่อให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกฯของพรรค ชทพ.

นายนิกร กล่าวว่า พรรค ชทพ. ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้จะต้องทำให้ได้ 25 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อให้ชื่อของนายวราวุธ เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภาฯ ตาม ม.159 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งพรรค ชทพ. เชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนจนสำเร็จได้ เพราะหลังจากที่พรรคได้ดำเนินการติดป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค ที่มีภาพของนายวราวุธ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นอย่างมาก พร้อมชื่นชมที่พรรคให้ความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมที่จะส่งผลเชิงบวกต่อทั้งชีวิตของประชาชน และต่อสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมในอนาคตของชาติเป็นอย่างมาก

นายนิกร กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาเรื่องอื่นๆที่สำคัญทั้งการพิจารณาระเบียบพรรคอันเป็นการออกระเบียบตามข้อบังคับพรรคและออกเพื่อให้วิธีการปฏิบัติของพรรคสอดคล้องการกฎหมายที่มีการแก้ไขและประกาศของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ออกมาใหม่จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ 1.ระเบียบว่าด้วยสมาชิกพรรคและการชำระค่าบำรุง 2.ระเบียบว่าด้วยการได้มาซึ่งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และ 3.ระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกสมาชิกพรรคเพื่อส่งเข้าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยในวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่ของพรรคเป็นครั้งแรกเพื่อดำเนินการพิจารณาบุคคลเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคตามกฎหมายต่อไป

นายวราวุธ กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคที่เลือกให้ตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ตนไม่ขอสู้กับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่น และจากประสบการณ์ ในตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีผลงาน พร้อมที่จะดีเบตทุกเวทีไม่แพ้แคนดิเดตนายกฯของพรรคใดแน่นอน

ชาติไทยพัฒนาเปิดตัวผู้สมัคร

จากนั้นได้เปิดตัว นายสันติ กีระนันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายพัฒนพงษ์ ธนวิสุทธิ์ ผู้บริหารเว็ปไซต์และนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ และ ประวิทย์ สุวรรณสัญญา อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า นายสันติจะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค โดยวันที่ 9 ก.พ.จะมีการประชุมและจะเชิญนายสันติเข้าร่วมด้วย ขณะที่นโยบายของพรรคที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น อาทิ นโยบายด้านการเกษตร มีมติด้านการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งนายสันติ จะเข้ามามีส่วนในการร่วมงานด้านนโยบายให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมจะทยอยเปิดตัวสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส. โดยขณะนี้นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์​ฐานะเลขาธิการพรรค ได้เจรจากับบุคคลที่หลากหลาย โดยเฉพาะ กทม. พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีผู้สมัคร ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 เขต

ขณะที่นายสันติ กล่าวว่า ตนขอปวราณาตัวในการทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อช่วยผลักดันให้ประชาชนและประเทศเดินไปสู่ทางออก และการแก้ปัญหาที่ดี และให้ประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img