วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออกเวทีแรกที่สระแก้ว “พิธา”ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออกเวทีแรกที่สระแก้ว “พิธา”ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ

ก้าวไกล” ปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออกเวทีแรกที่สระแก้ว “พิธา” ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ ปฏิรูป เชื่อกระแสลมการเมืองเปลี่ยนจาก “บ้านใหญ่”เป็น “บ้านใหม่กว่า”   

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.66 ที่ ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. ประกอบด้วย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นายคำพอง เทพาคำ และ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเวทีปราศรัยแรกในการลงพื้นที่ภาคตะวันออก โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและรอฟังการปราศรัยอย่างคับคั่ง 

นายพิธา กล่าวว่า  รู้สึกปลื้มใจที่ได้รับการต้อนรับจากพ่อแม่พี่น้องชาวสระแก้วอย่างอบอุ่น การลงพื้นที่ภาคตะวันออก นอกจากเป็นการเยือนถิ่นที่หลายคนมองว่ามีบ้านใหญ’ เพื่อเสนอตัวให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นทางเลือกที่ดีของประชาชน เรายังตั้งใจมานำเสนอนโยบายของพรรคที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปที่ดิน ที่ทราบว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน ที่ผ่านมาที่ดินในประเทศไทยตกอยู่ในมือของนายทุน ขุนศึก ศักดินา มานานเกินไป เฉพาะกองทัพบกมีที่ดินเกือบ 5 ล้านไร่ อยู่ที่สระแก้ว 1.5 แสนไร่ พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องกระจายที่ดินที่มีความกระจุกตัวแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินของกองทัพ หรือ ที่ดิน ส.ป.ก. ให้กลายเป็นโฉนดเพื่อเป็นที่ดินทำกินของประชาชน 

.“พิธาพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 วันนี้เชื่อว่ากระแสลมทางการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากกระแสของบ้านใหญ่ที่พัดในภาคตะวันออก ก็มีกระแสของ บ้านใหม่กว่า ที่พร้อมปักธงทั่วทั้งภาคตะวันออกเช่นกัน” นายพิธากล่าว 

ด้านนางอมรัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมพวงมาลัยกล้วย ซึ่งเป็นผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรในจ.สระแก้ว โดยกล่าวว่า สระแก้วเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตสินค้าและสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่เพราะอะไร คนสระแก้วจึงไม่มีที่ดินทำกินของตนเอง พรรคก้าวไกลมีนโยบายและความพร้อมเต็มที่ ในการคืนที่ดินทำกินให้คนสระแก้วและประชาชนทั่วประเทศ 

ขณะที่นายคำพอง กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายกระจายอำนาจ ให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยได้รับการพัฒนาตรงตามความต้องการของประชาชน สามารถกำหนดอนาคตของพื้นที่ด้วยตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าหากมีตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง จะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุดมากกว่า โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินที่ประชาชนเดือดร้อนมานาน 

ส่วนน.ส.เบญจา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายสวัสดิการ ที่รองรับคุณภาพชีวิตประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทุกปี เริ่มที่ 450 บาท สวัสดิการเด็กแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งประเทศ ทำรถเมล์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ขอให้ชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกลให้แลนด์สไลด์ ปักธงส้มทั้งจังหวัด ให้ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตในวันนี้นายพิธาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ถ้าวันหน้าพี่น้องสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกล จะได้นายพิธาเป็นหัวหน้ารัฐบาล 

ทั้งนี้สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว พรรคก้าวไกล ประกอบด้วยนายยุทธชัย รำไพวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 2.นายปรมินทร์ จันทรกาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img