วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSจับมือ“พท.”ตั้งรัฐบาลอาจเป็นไปได้ “ธรรมนัส”บอกรอผลหลังเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับมือ“พท.”ตั้งรัฐบาลอาจเป็นไปได้ “ธรรมนัส”บอกรอผลหลังเลือกตั้ง


จับมือ”พท.”ตั้งรัฐบาลอาจเป็นไปได้ “ธรรมนัส”บอกรอผลหลังเลือกตั้ง มั่นใจ พปชร. 8 จังหวัดภาคเหนือ ชนะใจปชช. ได้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 ที่จ.เชียงราย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ในการเลือกตั้ง พรรคพปชร. กล่าวถึงความมั่นใจในการทำพื้นที่ ว่า ในช่วงที่ตนเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็แก้ปัญหาให้ประชาชนบ่อย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาที่ทำกิน และปัญหาแหล่งน้ำ และการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไย ดังนั้นผลงานที่ตนแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาว 8 จังหวัดภาคเหนือ จึงมั่นใจว่าสามารถที่จะชนะใจพวกเขาได้ ไม่กังวลกับคำว่าแลนด์สไลด์ โดย 8 จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครครบทุกเขต

เมื่อถามว่า มั่นใจพื้นที่ จ.เชียงรายแค่ไหน เพราะเป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่แค่ จ.เชียงราย หรือภาคเหนือ แต่พรรคพลังประชารัฐก็มีโอกาส เห็นได้จากการเลือกตั้งที่ จ.พะเยา ปี 2562 พลังประชารัฐเป็นรองมาก แต่ก็สามารถชนะได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าใน 8 จังหวัดภาคเหนือ เราก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน ซึ่งพรรคมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะพี่น้องฐานราก ที่ได้รับการดูแลเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำและที่ดิน ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญ ส่วนนโยบายในเมืองกรุงก็มีอยู่แล้ว และกำลังจะออกมา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า นอกจากการดูแลพื้นที่ภาคเหนือแล้ว ทางพรรคยังมอบหมายให้ตนช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ ซี่งตนก็จะไปตามพื้นที่ต่างๆ

เมื่อถามว่า ในพรรคมีขุนพลหลายคน ก็เริ่มมีความขัดแย้ง เห็นได้จากการวางตัวผู้สมัครที่ จ.ชัยภูมิ เป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือหลังจากหลายพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร เพราะฉะนั้นเมื่อผู้สมัครหลายคนตามผู้บริหารพรรคกลับมาพลังประชารัฐ ก็ไม่มีที่จะลง ก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องคุยกัน ส่วนปัญหาถูกตกปลาในบ่อเพื่อนนั้น ตนมองว่า เมื่อถูกตกปลาไป ก็ต้องหาปลาใหม่มาแทน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง

เมื่อถามถึง โอกาสที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีแค่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากได้จำนวน ส.ส. เกิน 25 คนขึ้นไปก็ถือว่ามีโอกาสเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่งอยู่แล้ว ก็ถือว่า พล.อ.ประวิตร มีโอกาส

เมื่อถามถึง ในส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มี นายหิมาลัย ผิวพรรณ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และเป็นคนคุ้นเคยกับ ร.อ.ธรรมนัส การแข่งขันจะดุเดือดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ที่ความเชื่อมั่นของคนเป็นผู้นำ ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงไม่ดุเดือด และตนกับนายหิมาลัย ก็ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่เพิ่งเข้ามาสมัยนี้ที่ตนดึงมาช่วยเหลือการเมืองทางภาคใต้

เมื่อถามถึง โอกาสที่จะเลื่อนเลือกตั้ง มีหรือไม่ เพราะ กกต. ยังแบ่งเขตไม่แล้วเสร็จร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โอกาสการเลือกตั้ง ยังไงก็ไม่เกินวันที่ 7 พ.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img