วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“ปิยบุตร”มั่นใจถ้ากระแสแลนด์สไสด์แรง “ก้าวไกล"ได้ไม่เกิน 30 ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปิยบุตร”มั่นใจถ้ากระแสแลนด์สไสด์แรง “ก้าวไกล”ได้ไม่เกิน 30 ที่นั่ง

ปิยบุตร”มั่นใจถ้ากระเเสเเลนด์สไลด์แรง ก.ก.ได้ไม่เกิน 30 เก้าอี้ ถามผู้นำพรรคมีดีพอสร้างพลังใหม่หรือไม่ บอก ก้าวไกลต้องคิดแก้ปมปัญหาแลนด์สไลด์ให้ได้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “แลนด์สไลด์ ที่พรรคก้าวไกลแก้ไม่ออก” ระบุตอนหนึ่งว่า หากก้าวไกลต้องการคะแนน มี ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ให้มากกว่านี้ จำเป็นต้องแสวงหาคะแนนจากกลุ่มผู้ที่ไม่ตัดสินใจ หรือกลุ่มที่ตัดสินใจเลือกพรรคอื่น จะได้คะแนนส่วนนี้เพิ่มมาได้ พรรคก้าวไกลต้องแก้ปมปัญหาเรื่อง แลนด์สไลด์ คนจำนวนมากที่เป็นแฟนพันธุ์แท้พท. ย่อมลงคะแนนเลือกเพื่อไทยทั้งสองใบ หรือคนจำนวนมากชอบก้าวไกลแต่ไม่คิดว่าจะชนะได้ในเขตเลือกตั้ง ไม่คิดว่าจะชนะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลได้ คนเหล่านี้ อาจเลือกส.ส.เขตเพื่อไทยและแบ่งมาลงคะแนนบัญชีรายชื่อให้ก้าวไกลหากสถานการณ์และอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ยังเป็นเช่นนี้ ไปจนถึงวันลงคะแนนก้าวไกลก็จะได้ ส.ส.เขตน้อยมาก และได้ส่วนแบ่งจากบัญชีรายชื่อมารวมยอด ส.ส.ทั้งหมด คงไปไม่เกิน 30 ถ้าต้องการเสียงมากกว่านี้ ก้าวไกลก็ต้องคิดแก้ปมปัญหาแลนด์สไลด์ให้ได้ อาทิ ทำให้คนจำนวนมากเชื่อว่าก้าวไกลมีโอกาสชนะในเขตเลือกตั้งสูง ไม่ใช่เพื่อไทย และก้าวไกลจะเข้าที่ 1 ไม่ใช่เข้าที่ 2 หรือที่ 3 และ ขีดเส้นแบ่งใหม่ ว่า เป็นการสู้กันระหว่าง “พลังเก่า” vs “พลังใหม่” เป็นต้น

“หากเลือกเส้นทางนี้ การทำแคมเปญ กำหนดยุทธวิธี การคิดคำ ประดิษฐ์คำ ทำม็อตโต้ ชูคำขวัญ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต่อให้คิดค้นแคมเปญได้ดีเลิศขนาดไหน แต่ถ้าคนไม่เชื่อ แคมเปญนั้นก็เป็นเพียงบันทึกเก็บไว้ใน portfolio ปัญหาจึงมีอยู่ว่า ผู้นำพรรคก้าวไกลมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำให้คนเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะชนะในเขตเลือกตั้ง ได้หรือไม่ มีความสามารถเพียงพอที่จะทำให้คนเชื่อโดยพร้อมเพรียงกันว่า ต้องมีพรรคก้าวไกลเป็นตัวแทนของพลังใหม่ในการเปลี่ยนประเทศตั้งแต่รอบนี้ ได้หรือไม่ เหลือเวลาอีกสามเดือน”นายปิยบุตรระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img