วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“สมชัย”ฉุนขอเข้าพบ“เลขาฯกกต.”ไม่ได้ จ่อร้อง“ป.ป.ช.”สอบ“6 กกต.”สัปดาห์หน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”ฉุนขอเข้าพบ“เลขาฯกกต.”ไม่ได้ จ่อร้อง“ป.ป.ช.”สอบ“6 กกต.”สัปดาห์หน้า

“สมชัย” ฉุนขอเข้าพบ “เลขาฯกกต.”ไม่ได้ พร้อมเตรียมร้องป.ป.ช. สอบ 6 กกต.สัปดาห์หน้า เข้าข่ายทำผิดกฎหมายประวิงเวลารับเรื่องร้องเรียน ลั่นถ้ามีการคุยกันและมีเหตุผลที่ตนฟังแล้วรับได้เรื่องก็จบ 

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีต กกต. พร้อมนายวีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน พรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาขอเข้าพบนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. เพื่อขอคำชี้แจงกรณีสำนักงาน กกต.มีหนังสือแจ้งไม่รับคำร้องที่นายสมชัยยื่นขอให้ กกต. ตรวจสอบกรณีการขนคน และแจกทรัพย์สินให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เดินทางเข้าฟังการปราศรัยเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และกรณีที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ปราศรัยพาดพิง “สถาบัน” ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย

โดยนายสมชัยได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับว่า ทางสำนักงานได้เตรียมทำหนังสือรับชี้แจงไปยังผู้ร้อง ว่าจะรับหรือไม่รับเรื่องร้องเรียน กรณีให้ตรวจสอบนายไตรรงค์ ซึ่งครบ 7 วัน ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ.2566   ซึ่งหนังสือที่แจ้งไปนั้น คาดว่าจะถึงในวันที่ 14 มี.ค.นี้ 

จากนั้นนายสมชัยได้ กล่าวว่า จะรอหนังสือแจ้งจนถึงวันที่ 14 มี.ค. ถ้ายังไม่มีหนังสือมาถึง ตนก็จะขอดำเนินคดีกับทางเลขาธิการ กกต. ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนสัปดาห์หน้าหน้าถ้าเรื่องที่ตนร้อง ยังไม่ได้รับความคืบหน้าก็จะขอยื่น ป.ป.ช. เพื่อให้ไต่สวนกกต.ทั้ง 6 คน ที่ได้ทำผิดกฎหมาย กกต. ซึ่งเรื่องดังกล่าวถ้ามีการคุยกันและมีเหตุผลที่ตนฟังแล้วรับได้เรื่องก็จบ แต่ถ้า กกต.ทำตัวเองไม่โปร่งพยายามประวิงเวลาไม่รับเรื่อง ตนมองว่าไร้สาระ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img