วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯไม่ไปดูไฟป่าเขาแหลมบอกงานเยอะ เหน็บ “ลุงป้อม”จะไปก็ไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯไม่ไปดูไฟป่าเขาแหลมบอกงานเยอะ เหน็บ “ลุงป้อม”จะไปก็ไป

บิ๊กตู่’ ไม่ไปเองดูไฟป่าเขาแหลม บอกงานเยอะ เหน็บ ‘ลุงป้อม’ จะไปก็ไป ไม่ใช่ว่าใครไปใครได้ เผยมอบ ‘มท.1 ‘ไปในฐานะนายกฯแล้ว

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 30 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ไฟไหม้ป่าเขาแหลม จ.นครนายก ว่า ได้สั่งการไปแล้ว ก็สั่งทุกหน่วยงาน สั่งทุกคนไปทั้งหมด ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ให้เอาน้ำไปดับไฟ เหตุการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ซึ่งสาเหตุไฟไหม้ขึ้นมากำลังสอบสวนอยู่ ไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้วก็ อยากขอร้องความร่วมมือทุกภาคส่วน ประชาชน เจ้าหน้าที่เขาก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ เฝ้าระมัดระวังจนถึงเมื่อเช้า ซึ่งตนได้สั่งการลงไปเพิ่มเติมไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเมื่อช่วงเช้าได้มีการประชุมกับเลขาธิการอาเซียนคนใหม่ โดยขอให้นำเรื่องนี้เข้าไปหารือในกลุ่มประเทศสมาชิกที่มีพื้นที่ประสบปัญหาด้วยกันทั้งหมด ซึ่งก็เกรงว่าจะมีปัญหาในเรื่องของการท่องเที่ยวในตอนนี้ ขณะเดียวกันให้กระทรวงการต่างประเทศหารือเอกอัครราชทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเราก็ทำเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็พยายามทำตามมาตรการ แสวงหาความร่วมมือทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งวันนี้เลขาธิการอาเซียน ก็ให้ความสนใจเรื่องนี้ ซึ่งเราต้องแก้ไขปัญหาในเชิงบูรณาการ ทั้งข้างในประเทศและต่างประเทศด้วย รอบบ้านของเราซึ่งเห็นว่าจุดแดงยังมีอยู่มาก ของเราจะหนักแค่พื้นที่ภาคเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคใต้ ก็บางลงไป ขณะเดียวกันมีผลกระทบจากพายุและลมที่เข้ามาด้วย และมีอากาศร้อนที่ส่งผลด้วย พวกเราต้องช่วยกันทั้งหมด

เมื่อถามว่า นายกฯจะเดินทางลงไปดูในพื้นที่ เกิดเหตุที่จังหวัดนครนายก เองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไป รับฟังรายงานก่อน และมีงานเยอะ ยังมีหลายงานที่ตนต้องบริหาร และศูนย์สั่งการอยู่ที่นี่กรุงเทพฯ และให้มีการติดตามตั้งแต่เช้าแล้ว ทั้งเรื่องของเฮลิคอปเตอร์กองทัพบกด้วย

เมื่อย้ำถามว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ที่นครนายกตกลงนายกฯจะเดินทางไปดูในพื้นที่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็นี่ไงบอกแล้วว่าไม่ ไป ที่พูดอยู่นี่ก็นครนายก

เมื่อถามต่อว่า วันที่ 31 มี.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงไปดูในพื้นที่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ไปไปในหน้าที่ของท่านก็ไป จะไปก็ไป วันนี้ตนก็ดูหมดแล้ว และได้คุยกับรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม พูดและสั่งการไปหมดแล้ว ฉะนั้นจะดูก็ไป ใครจะไปดูก็ไป การปฏิบัติการวันหน้าก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ตอนนี้ไฟไหม้อากาศก็ร้อนหน้าแล้งใบไม้ก็ร่วงมาเยอะ ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยกันระวัง

เมื่อถามว่า ทราบว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางลงไปในพื้นที่แล้ว นายกฯกล่าวว่า “ก็ไปในนามผมนั่นแหละ ผมสั่งท่านตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว รวมถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกฯทำงานของนายกฯ มีเวลาก็จะไป แต่ถ้าไม่มีเวลาหรือมีภารกิจอื่นที่สำคัญนายกฯก็ต้องให้คนอื่นไป แต่ไม่ใช่ว่าใครไปแล้วใครได้ ไม่ใช่ นี่คือหน้าที่และความรับผิดชอบของรัฐบาล ใครจะไปก็แล้วแต่ เข้าใจไหม แล้วใครไปในนามนายกฯ นายกฯได้สั่งกระทรวงมหาดไทย ก็ไป คนอื่นจะไปก็แล้วแต่ท่าน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img