วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightฝาก‘พระราชนิพนธ์ ร.6’-หวั่นเกิดวิกฤติ!! บิ๊กตู่ให้คิดเอาเอง‘สัญญาณความวุ่นวาย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝาก‘พระราชนิพนธ์ ร.6’-หวั่นเกิดวิกฤติ!! บิ๊กตู่ให้คิดเอาเอง‘สัญญาณความวุ่นวาย’

บิ๊กตู่’ยกพระราชนิพนธ์ ร.6 หวั่นเกิดวิกฤติ ปัดตอบรู้สัญญาณการเมืองหลังเลือกตั้งวุ่น บอกขอให้ช่วยกันนำพาบ้านเมืองไปสู่ความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงวาระวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 136 ปี กระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่คู่บ้านคู่เมืองมาอย่างยาวนาน ด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงก่อตั้งมา เราในฐานะเป็นลูกเป็นหลาน ก็ต้องช่วยกันรักษาธำรงไว้ ความเข้มแข็งเกียรติยศเกียรติศักดิ์ ของกองทัพเหล่าทัพ และของกระทรวงกลาโหม พร้อมฝากบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 “ไร้รักไร้ผล” จำได้ไหม จำไม่ได้กันหมดแล้ว ให้ลองไปเปิดฟังดูก็แล้วกัน “อันชาติใดไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล หากชาติย่อยยับและอับจน ประชาชนจะสุขอยู่ได้อย่างไร” ไปคิดดู ฝากทุกคนด้วย ฝากประชาชนทุกคนช่วยกันคิดด้วย ก็แล้วกัน ทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น เพื่อเราจะก้าวเข้าสู่เวทีโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรีและสง่างาม เพราะวันนี้มุมมองต่างๆ ของหลายประเทศ และขอให้ติดตามพัฒนาการด้านความมั่นคงของทุกประเทศด้วยโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน หากบ้านเมืองเราสงบเรียบร้อย เราก็จะสามารถใช้ศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ ในทุกมิติทั้งความมั่นคง สิ่งแวดล้อม สังคม สุขภาพ ช่วยกันก็แล้วกัน ขอให้ช่วยกันนำพาบ้านเมือง ไปสู่ความปลอดภัยสันติสุข อย่าให้เกิดวิกฤตการณ์อะไรต่างๆที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายก็แล้วกันในช่วงนี้เราช่วงต่อๆไป

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าจะมีสัญญาณถึงความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ขอให้ไปคิดเอาเอง”

เมื่อถามถึงสัญญาณความวุ่นวายเกิดมาจากพรรคขั้วตรงข้ามรัฐบาล ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่เกี่ยว ๆ หลาย ๆ อย่างก็รู้อยู่แล้ว ถามแบบไม่รู้เรื่องได้อย่างไร บ้านเมืองมันจะสงบได้ด้วยอะไร”

เมื่อถามว่าบางเรื่องพูดไม่ได้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไปคิดเอาเอง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ควักมือเรียกผู้สื่อข่าวเพื่อให้มาสัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวในวันนี้ด้วยตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img