วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”ปลุกใจขุนพลคว้าชัยศึกเลือกตั้ง ลั่นไม่แบ่งที่นั่งใคร-ย้ำเบอร์ 7 เลขมงคล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ปลุกใจขุนพลคว้าชัยศึกเลือกตั้ง ลั่นไม่แบ่งที่นั่งใคร-ย้ำเบอร์ 7 เลขมงคล

ครบ 15 ปี ภูมิใจไทย “เสี่ยหนู” ปลุกใจขุนพล คว้าชัยศึกเลือกตั้ง 66 ลั่นไม่แบ่งที่นั่งใคร หากได้ที่นั่งตั้งรัฐบาลเอง ย้ำเลข7 มงคล

เมื่อเวลา10.05 น.วันที่ 6 เม.ย. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดตัวทีมผู้สมัครรับเลือกตั้ง พร้อมมอบธงชัยพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือเป็นธงแห่งความรับผิดชอบต่อพรรคภูมิใจไทยและรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชน เพื่อหาเสียงตอกเสาเข็มในพื้นที่ของตัวเอง จากนั้นนายอนุทิน กล่าวกับสมาชิกตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันสถาปนาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตรงกับวันมหามงคลของไทย คือวันระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชปฐมกษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เป็นวันที่พรรคภูมิใจไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา ถือว่ามีความหมายต่อพรรคและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ยึดมั่นอุดมการณ์ ที่จะเกื้อกูลปกป้องสถาบันอันเป็นที่เคารพบูชาของพวกเราไว้ชั่วชีวิต นับตั้งแต่สถาปนาพรรคภูมิใจไทยจนถึงงตอนนี้และจะอยู่เช่นนี้ตลอดไป ตราบใดที่เรายังเป็นพรรคภูมิใจไทย เราจะดำรงอยู่เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนคนไทยและประเทศไทย สมดังสโลแกนของพรรค คือ “พูดแล้วทำ”

และวันนี้ 6 เม.ย.2566 ยังเป็นวันสำคัญพิเศษที่พรรคภูมิใจไทยจะต้องเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกคน เป็นวันที่สมาชิกมาพบปะกันมอบธงชัยและตั้งใจลงพื้นที่พบปะประชาชน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค ให้ประชาชนเข้าใจและเห็นประโยชน์ที่ได้จากการลงคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย และผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ขอให้ทุกคนตั้งใจลงพื้นที่ทุ่มเทหัวใจ เคารพ และให้เกียรติประชาชน ส่วนผู้บริหารพรรคก็จะลงพื้นร่วมชงพื้นที่ 7 วันต่อสัปดาห์ หยุดแค่เวลานอน เพื่อสร้างความมั่นใจใจประชาชน ทั้งขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ภูมิใจไทยมีเอกลักษณ์พิเศษ คือมีระเบียบวินัยสูง มีความเป็นพวกพ้อง เป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว ซึ่ง 4 ปีที่สภาฯ พึ่งหมดวาระไป เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า แม้ทุกคนจะมีเอกสิทธิ์ของความเป็นส.ส. แต่ ส.ส. สังกัดพรรคภูมิใจไทยทุกคนเชื่อมั่นว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่จึงไม่เคยแตกแถว 4 ปีที่ผ่านมา ในการอภิปรายไม่ไว้ไว้วางใจ รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงตน เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือเป็นเกมการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทยได้คุมกระทรวงสำคัญ เขาจะต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ทุกครั้งรัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทยสามารถชี้แจงข้อกล่าวหา ผ่านมาทุกครั้งได้คะแนนสูงไม่ที่ 1 ก็ที่ 2 ตลอด ที่สำคัญพรรคภูมิใจไทยยกให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง แต่พรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ครบทุกครั้ง ซึ่งไม่มีปัญหาเพราะเราเชื่อในความเป็นพรรคภูมิใจไทย ตราบใดที่พรรคภูมิใจไทยยังยกให้พวกเราอย่างเป็นเอกฉันท์ แสดงว่าความเชื่อมั่นของสมาชิกยังมีต่อหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รัฐมนตรีของพรรค แค่นี้ก็สำคัญที่สุดแล้ว ทำให้การเลือกตั้งในปี 66 นี้ นี้มีพี่น้องมาสมัครร่วมทำงานกับเราเต็มที่นั่งที่เตรียมไว้ และเราจะทำให้ท่านเห็นและอยู่กับเราไปตลอด เพราะเราใช้หลักการปลูกฝังให้สมาชิก ไม่ได้สั่ง ไม่ใช่บอก ไปที่ไหนเคารพ ศรัทธา ให้เกียรติประชาชน รัฐมนตรีคนที่มีตำแหน่งทางการเมืองไม่ใช่เจ้าคนนาย คนตรงกันข้ามคือผู้รับใช้ประชาชน นี่คือเกียรติประวัติ และขอให้ใช้เกียรติประวัตินี้รับใช้บ้านเมือง รับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ แล้วประชาชนจะให้ความเชื่อมั่นศรัทธา เลือกกี่ครั้งท่านก็เดินกลับเข้าสภาอย่างสง่าผ่าเผย

“วันนี้เขาบอกว่าสภาพอากาศจะร้อนมากที่สุดกว่า 50 องศาเซลเซียส แต่ผมไม่เชื่อเพราะตอนนี้พรรคภูมิใจไทยร้อนกว่าถึง 100 องศาฯ เดือดปุดๆ เราเป็นนักรบ พร้อมลงพื้นที่ 14 พ.ค.นี้ ขุนพลพรรคภูมิใจไทยจงไปเอาชัยชนะมาให้ตัวท่าน ให้พรรคภูมิใจไทย เพื่อคนไทย และประเทศไทยทุกคน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้ สัญญาณต่างๆ ดีหมดแล้วพรรคภูมิใจไทยได้เบอร์ 7 ตรง กับหัวหน้าพูดมาตลอดคือจะต้องตอกเสาเข็ม เราจะไม่ต้องมีคำพูดแลนสไลด์ ไม่ต้องมีคำว่า ถล่มทลาย มีแต่คำว่าตอกเสาเข็ม ทำให้มั่นคง ส่วนเลขที่ผู้สมัครจับได้มา ไม่ว่าจะเลขอะไรก็แล้วแต่ เท่าที่ทราบมาไม่เกินเบอร์ 20 ดังนั้น 1-20 นับว่าดีทั้งหมด ส่วนตนไปหาอาจารย์ที่เคารพมา พราะเครียด มีความเป็นห่วง และไม่อยากได้เลข 2 หลัก อยากได้หลักเดียว อาจารย์ขีดๆ เขียนๆ อาจารย์บอกต้องได้เบอร์ 7 เท่านั้น ส่วนหลังวันที่ 14 พ.ค. อาจารย์บอกว่าเห็นเป็นเลข 3 หลัก ตัวคิดว่าเมื่อเริ่มต้นดีแล้วได้เบอร์ 7 ตอนจบสุดท้ายเลข 3 หลักนั้นจะออกมาเป๊ะทุกประการ เพราะเลข 3 หลักที่อาจารย์ให้มานั้นตรงกับที่ตนคำนวณเอาไว้เลย วันนี้วัคซีนที่สำคัญของเรา และตนฉีดให้กับทุกคนแล้ว คือวัคซีนป้องกันตาแหก ปอดแหก เพื่อทุกคนจะได้ตาโต ตาใส มั่นคงแข็งแกร่งต่อสู้จนเราได้รับชัยชนะ เบอร์ 7 สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่ สู้จนคนไทยชนะไปด้วยกัน

“ขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่มียกตำแหน่งให้ใคร ถ้าเราได้คะแนนเสียงสูงสุด เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แล้วแคนดิเดตนายรัฐมนตรีของพรรคคือตนนี่แหละที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นทั้งส.ส. เป็นทั้งนายกฯ ไม่มีอะไรเพอร์เฟค เท่าพรรคภูมิใจไทยแล้ว สภาจะไม่เป็นเหมือนสภาชุดที่แล้วเพราะจะเข้าใจสมาชิกและห่วงใยสภาฯ หวงแหนความรู้สึกประชาชน ดังนั้นหลังการเลือกตั้ง 14 พ.ค 66 ที่กำลังจะถึงนี้เมื่อผ่านไป พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สภาจะเข้มแข็ง ผลงานต่างๆ จะออกมา กฎหมายต่าง ๆ จะออกมา คุณภาพชีวิตของประชาชนจะดีขึ้น เศรษฐกิจจะดีขึ้น สุขภาพคนไทยจะดีขึ้น พรรคภูมิใจไทยจะแข็งแกร่งที่สุดตั้งแต่ตั้งพรรคมา” นายอนุทิน กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img