วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”รุกงานพีอาร์ช่วงเลือกตั้ง จัดคิวพบสื่อวันหยุด เปิดใจเล่างานที่ทำอยู่-ทำต่อ  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”รุกงานพีอาร์ช่วงเลือกตั้ง จัดคิวพบสื่อวันหยุด เปิดใจเล่างานที่ทำอยู่-ทำต่อ  

นายกฯรุกงานพีอาร์ช่วงเลือกตั้ง  จัดคิวพบสื่อวันหยุด เปิดใจเล่างานรบ.ที่ทำอยู่-ทำต่อ   จับตาสงกรานต์ ‘ลุงตู่’ ลงพื้นที่หาเสียง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 11.00 น. โดยในช่วงเช้านายกฯติดภารกิจส่วนตัว ก่อนที่ในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ที่ห้องรับรองกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า พรรครทสช.ได้ออกคำสั่งที่ 14/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัย โดยมีนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน นอกจากนี้ พรรครทสช.ยังลงนามคำสั่งพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ 13/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โดยมีนายธนกร เป็นหัวหน้าคณะทำงานอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะมีการประชุมกันในช่วงบ่ายวันที่  11 เม.ย. เพื่อกำหนดแผนการหาเสียงเลือกตั้งและการวางจุดปราศรัยใหญ่ในจังหวัดต่างๆ โดยเบื้องต้นมีการกำหนดการตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ภาคละ 2 จังหวัด ซึ่งจะมีการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและแคนดิเดตพรรครทสช.ไปขึ้นเวทีปราศรัยด้วย แต่อยู่ที่การตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่าจะไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ส่วนการหาเสียงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 13-15 เม.ย.ของพล.อ.ประยุทธ์นั้น คาดว่าพล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่เป็นการส่วนตัว วันใดวันหนึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลังจากที่พรรครทสช.ได้มีการจับเบอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ทีมงานประสานสื่อมวลชนสำนักต่างๆ โดยเป็นการเชิญสื่อไปทั้งสำนักทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ ให้ทยอยเข้าพบ ที่สโมสรราชพฤกษ์ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้สัมภาษณ์พิเศษในช่วงวันหยุดราชการ โดยการสัมภาษณ์ เป็นลักษณะเปิดใจถึงการทำงานที่ผ่านมาในสิ่งที่ทำอยู่ และสิ่งที่จะทำต่อไป ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเป็นนายกฯหลังเลือกตั้งปี 62 พล.อ.ประยุทธ์ ได้เคยเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตามสำนักต่างๆ ถึงการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล 20 ปี หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยเปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์พิเศษอีกเลย จนมาถึงตอนนี้ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 พล.อ.ประยุทธ์ได้ใช้กลยุทธ์ดังกล่าวเข้าหาสื่ออีกครั้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img