วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เฉลิม”สวน“วิษณุ”ไม่ต้องห่วงเงินไม่พอ แค่รื้องบ“ซื้อเรือดำน้ำ-งบลับ”มาทำแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิม”สวน“วิษณุ”ไม่ต้องห่วงเงินไม่พอ แค่รื้องบ“ซื้อเรือดำน้ำ-งบลับ”มาทำแทน

“เฉลิม” โต้ “ไพบูลย์” วิพากษ์เป๋าเงินดิจิทัลไร้สาระ มัคนเขียนบทให้พูด สวน “วิษณุ” ไม่ต้องห่วงเเงินไม่พอก็รื้องบซื้อเรือดำน้ำ-งบลับ เอามาทำแทนมีต่อประเทศ-ประโยชน์กับประชาชนดีกว่า

วันที่ 12 เม.ย. 2566 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม.พรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 29 เบอร์ 9 เขตบางแค (เฉพาะแขวงบางแคเหนือ) และ แขวงบางไผ่, เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) ร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ที่ซอยบางแวก 97 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.อย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ร.ต.อ.เเฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นส.ส.สมัยแรกเริ่มต้นที่เขตบางแค และวันนี้ ได้กลับมาช่วย ดร.กฤชนนท์ อัยยปัญญา หาเสียงที่เขตบางแคอีกครั้ง จึงรู้สึกอบอุ่นใจและมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งในเขตบางแคนี้แน่นอน ส่วนกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ระบุว่า นโยบายเงินดิจิทัล ไม่มีกฎหมายรองรับและถ้าเข้าสภา ส.ว.จะคว่ำนโยบายนี้ว่า นายไพบูลย์พูดไร้สาระ เหมือนมีคนเขียนบทละครมาให้พูด ตนคิดว่าคนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาตกใจกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะทีมงานพรรคได้คิดผลิตนโยบายออกมาอย่างละเอียด รอบด้าน ตอบโจทย์ ทั้งในมิติเศรษฐศาสตร์ มิติด้านกฎหมาย มิติด้านสังคม นโยบายเดียวสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องได้หลายมิติในเวลาเดียวกันและทรงพลังจนพวกเขาเหล่านั้นนั่งอยู่เฉยไม่ได้ ดังนั้นถ้าใครถามอะไรพรรคเพื่อไทยตอบได้ทั้งหมด

เมื่อถามว่านายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯออกมาบอกว่า งบประมาณปี 2567 เหลืองบประมาณให้ใช้แค่ไม่ถึง 200,000 ล้านบาทเท่านั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ที่เงินไม่พอก็เพราะพวกคุณใช้กันไปแบบไร้ประโยชน์ และถ้าเงินไม่พอจริงก็จะไปรื้องบทหาร งบซื้อเรือดำน้ำ และงบลับของนายกฯที่เขาปิดปากเงียบไม่เอ่ยถึง ถ้าไม่พอเราจะไปค้นมาใช้เอง

“บอกเงินเหลือแค่ 200,000 ล้านบาทไม่พอใช้ ไม่เป็นไร ถ้าเงินไม่พอ งบเรือดำน้ำเราจะซื้อไปทำไม กฎหมายเรารู้ ระบบราชการเรารู้ เราจะไปรื้องบทหาร งบลับที่นายกฯนั้นแหละถืออยู่เงียบๆ เราจะไปเอางบที่ใช้กันอีลุ่ยฉุยแฉก เอามาเป็นงบประมาณมาใช้เพื่อปากท้องและความกินอยู่ที่ดีของประชาชน”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า ทีมงานของพรรคเพื่อไทยทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ มีหลักคิด ทุกนโยบายของเพื่อไทยเช่นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทตอบโจทย์อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเราคิดทั้งระบบภาพรวม ไม่ได้คิดออกมาเป็นส่วนๆ ดังนั้น ถ้ามีคนวิพากษ์วิจารณ์นโยบายจุดไหน เราพร้อมยินดีตอบคำถาม และขอให้พี่น้องเชื่อใจว่า ทุกนโยบายของเพื่อไทยทำได้ ทำจริง และถ้าเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลเมื่อใด เราจะลงมือทำนโยบายทันทีให้ประสบความสำเร็จเหมือนสมัยที่พรรคไทยรักไทยเคยทำในอดีต

ดร.พวงเพ็ชร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีทีมทำนโยบายมากกว่า 15 ทีม อย่างดร.กฤชนนท์ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการค้าขาย และเขาลงพื้นที่จริง จึงเห็นปัญหาของพี่น้อง เราเก็บปัญหามาคิดและทำนโยบายตามที่พี่น้องสะท้อน ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะลดราคาค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันทันที จะเพิ่มค่าแรงได้ทันทีในปีแรก และจะเพิ่มถึง 600 บาทต่อวันได้ภายในปี 2570 พี่น้องบางแคจะได้รักษา 30 บาทรักษาทุกโรค ตรวจรักษาผ่านระบบเทเลเมดิซีน และเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่จะช่วยพี่น้องให้ฟื้นจากเศรษฐกิจที่ล้มฟุบได้ทันที เลือกเพื่อไทยไม่ลังเลใจ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เลือกเพื่อไทยเบอร์ 29 เลือกกฤชนนท์ เบอร์9 เท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img