วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightปมค่าไฟแพง“บิ๊กตู่”อัดพรรคร่วมรัฐบาล อย่าโยนความผิดให้“นายกฯ”คนเดียว!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปมค่าไฟแพง“บิ๊กตู่”อัดพรรคร่วมรัฐบาล อย่าโยนความผิดให้“นายกฯ”คนเดียว!!

นายกฯอัดพรรคร่วมรัฐบาลอย่าโยนความผิดให้นายกฯคนเดียว ปมค่าไฟแพง เหน็บอย่าลืมทำงานอยู่ในรัฐบาลเดียวกันหลายปี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ในฐานะกัปตันเครื่องบินผู้มากประสบการณ์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะมีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ๆอย่างไรเพื่อให้คนใต้หันกลับมาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ว่า วันนี้ก็ไม่ควรที่จะมาโจมตีกันควรจะไปบอกว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐบาลพูดอย่างนี้น่าจะดีกว่า ทำให้มันดีขึ้น ซึ่งการมาติติง กันเองก็อย่าลืมว่าอยู่ใน รัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี หรือ 4 ปี ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าเอาทุกอย่างโยนมาที่ตน เพราะอย่าลืมว่าตนประชุมมาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกคน ทุกรัฐมนตรี ถือเป็นการทำงานที่บูรณาการร่วมกัน เพราะบางอย่างก็ไม่ใช่จะตัดสินได้ด้วยตัวเอง อย่าลืมว่าตนไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองได้ทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหม ที่ตนสั่งการได้ กระทรวงอื่น นโยบายต่างๆ ก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็ให้เป็นแนวทางและแนวปฏิบัติไปทั้งหมด หน้าที่ของตน คือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการที่มีการเสนอเข้ามา เพื่อให้เกิดความสอดคล้องจึงทำมาได้ถึงขนาดนี้ นี่คือการทำงาน ซึ่งถ้ามันจะดีก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน อย่างไรก็ตามวันนี้ ตนก็รับได้ใครจะว่าอะไร ก็รับได้ทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อถามว่า โกรธบ้างหรือไม่ ที่เวลานี้มีการโยนความผิดให้กับนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ แต่ก็อยากให้ทุกอย่าง คิดกันใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมาและลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน และเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็พูดใน ครม.ไปแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดี

เมื่อถามย้ำว่า แต่วันนี้ยังมีการหยิบยกเอาเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตีและโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ก็คุยกันแล้วๆ และชี้แจงใน ครม. ไปแล้ว ซึ่งทุกคนก็รับทราบและเข้าใจแล้ว”

เมื่อถามอีกว่า แต่เมื่อต่างคนต่างกลับไปที่พรรคตัวเอง ก็กลับมาโจมตีว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบอะไรเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้เราบ้าง ขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว ไปเข้าให้ถึงรายละเอียดกันบ้าง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img