วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ประชุม“ก.ต.ช.-ก.ตร.” เน้นทำองค์กรให้มีประสิทธิภาพ-โปร่งใส-สุจริต-เป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ประชุม“ก.ต.ช.-ก.ตร.” เน้นทำองค์กรให้มีประสิทธิภาพ-โปร่งใส-สุจริต-เป็นธรรม

นายกฯถก ‘ก.ต.ช.-ก.ตร.’ย้ำทำองค์กรให้มีประสิทธิภาพ-โปร่งใส-สุจริต เป็นธรรม ขอประชาน สื่อฯช่วยกันให้กำลังใจตร.น้ำดี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 เม.ย.66 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2566 ต่อมา เวลา 11.00 น.ภายหลังการประชุม พล.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้เป็นการประชุมทั้ง ก.ต.ช.และ ก.ตร. โดยทั้ง 2 คณะกรรมการก็ทำงานสอดคล้องประสานกันอยู่แล้ว และวันนี้ก็มีผู้ทรงคุณวุฒิที่แต่งตั้งขึ้นมาตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 เข้ามาร่วมกันทำงานแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อยแล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนั้น เนื้อหาการประชุมหลักๆก็เป็นการดูเรื่องการอุทธรณ์ การลงโทษ ซึ่งตนได้เน้นย้ำไปแล้วว่าขอให้ทุกคนกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด ใครทำความผิดอะไรก็ต้องยอมรับความผิดเท่านั้น ในหลักฐานที่เพียงพอ เราต้องทำงานให้องค์กรของเรา มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล โปร่งใสสุจริต และเป็นธรรม เพื่อเป็นผลดีกับประชาชน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนสื่อมวลชนให้กำลังใจตำรวจดีๆเขาด้วย มีคนทำงานอย่างเสียสละ เหน็ดเหนื่อย และมีปัญหาอะไรได้เหมือนประชาชนทั่วไป รายได้ก็ไม่ดีมาก ก็ขอให้ช่วยให้กำลังใจกันด้วย ไม่อย่างนั้นตำรวจดีๆก็ไม่มีกำลังใจแล้วใครจะทำงานให้พวกเรา เราต้องสร้างคนดีขึ้นในสังคมคนดีสิ่งดีๆก็ต้องชื่นชมกัน ถ้าตำหนิกันมากๆ ก็กลายเป็นว่าองค์กรเสียหายหมดแล้วคงไม่ใช่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img