วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ชูวิทย์”แฉหลักฐานพรรคการเมืองโอนเงิน จ่าย 10 เท่าให้ปชช.ชี้เป้ารับเงินซื้อเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชูวิทย์”แฉหลักฐานพรรคการเมืองโอนเงิน จ่าย 10 เท่าให้ปชช.ชี้เป้ารับเงินซื้อเสียง

ชูวิทย์” หอบหลักฐานโอนเงินแฉพรรคการเมืองซื้อเสียง ประกาศเบิ้ล 10 เท่า ให้ปชช.ชี้เป้ารับเงินซื้อเสียง หลังพบอัพราคาถึง 4 พันบาท แถบอันดามัน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หอบหลักฐานการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงของพรรคการเมืองมาร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า การเมืองไทยราคาถูกๆ แค่ 3 พันบาทก็สามารถซื้อได้ ไหนว่าจะปฏิรูปการเมืองอย่างไรเล่า ก่อนหน้านี้ตนเปิดข้อมูลหลักฐานกรณีอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) เก็บบัตรประชาชนคนในพื้นที่ไปแล้ว ล่าสุดครั้งนี้โดยตนมีหลักฐานการโอนเงินของผู้สมัครส.ส.สระแก้ว พรรคการเมืองหนึ่ง ผ่านบัญชีธนาคาร ให้กับประชาชนรายหนึ่งจำนวน 3,000 บาท เมื่อวันที่ 15 เม.ย. จากนั้นมีการพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุว่า “เอาไว้ใช้นะคะ กราบงามๆ ในน้ำใจของน้องสาว” ซึ่งอย่าหาว่าตนจัดฉาก เพราะมีสเตตเมนท์ชัดเจนว่าโอนจากบุคคลนี้ ให้กับบุคคลนี้ แต่ตนไม่ขอเปิดเผยชื่อผู้รับเนื่องจากต้องเป็นพยานให้กับกกต.

“บุคคลที่ได้รับการโอนเงินเป็นครูสูงอายุที่อยากเห็นการเมืองสะอาด ให้ถ้อยคำเป็นหนังสือที่ตนนำมายื่นกับกกต.ในวันนี้ ว่า เงินที่ได้รับโอนนั้นมีวัตถุประสงค์ให้เพื่อการลงคะแนนให้กับผู้จ่ายเงิน ไม่ได้เป็นการชำระหนี้” นายชูวิทย์ กล่าวพร้อมชูเอกสารดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวดู

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ยื่นให้ตรวจสอบกรณีหลักฐานเป็นบทสนทนาผ่านไลน์ ระหว่างผู้สมัครและแชทสนทนาของบุคคลหนึ่งถึงรองหัวหน้าพรรค ของบประมาณหาเสียงเพิ่มในจังหวัดลำพูนเขตละ 3-5 ล้านบาท หากยังนิ่งและไร้คำตอบ จะยุติการหาเสียงพร้อมปลดป้ายหาเสียง ซึ่งบทสนทนานี้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีหรอกที่จะไม่ใช้เงิน กกต.กำหนดให้ผู้สมัครใช้เงินหาเสียงได้เขตละ 1.9 ล้านบาท แล้วจะขอทำไมสูงถึง 3-5 ล้านบาท หากไม่ใช่ว่าจะเอาไปเพื่อซื้อเสียง

นายชูวิทย์ ยังกล่าวต่อว่า วันนี้มีการใช้เงินซื้อเสียงเกิดขึ้นทั่วประเทศไทย สูงถึง 4 พันบาทแล้วที่ฝั่งอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ราคาสูงมาก อยุธยาบอกว่าถ้าได้ยกจังหวัด เอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปเลย  ซึ่งตนถือว่าเรื่องนี้เลวร้ายมาก เอาเป็นว่าประชาคนไหนได้เงินจากนักการเมือง หากได้ 3 พันบาท เอาข้อมูลมาให้ตนได้เลยจะให้เบิ้ล 10 เท่า ใครได 3 พันบาท ตนให้ 30,000 บาท ใครได้ 4 พันบาท ตนให้ 40,000 บาท นักการเมืองซื้อเสียงเราแค่นี้ แต่เมื่อเข้าไปก็จะไปทำการถอนทุน ทำให้วันนี้อัตราค่าตัวจึงสูงถึง 60 ล้านบาท เมื่อเทียบกับค่าตัวหมอนวดในโรงนวดที่ตนเคยทำนั้นยังมีศักดิ์ศรีมากกว่า เพราะเขาขายแค่ตัว ไม่ได้ขายประเทศ เหมือนคนที่เมื่อเข้าไปเป็น ส.ส.แล้ว  คุณก็ต้องไปถอนทุนคืน ดังนั้นขอเรียกร้องให้กกต.ดำเนินการเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อนการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img