วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" ตอก "เศรษฐา" อ่อนหัดไร้วุฒิภาวะ ถูกอุปโลกเป็นแคนดิเตดนายกฯ สู้ "แพทองธาร" ไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” ตอก “เศรษฐา” อ่อนหัดไร้วุฒิภาวะ ถูกอุปโลกเป็นแคนดิเตดนายกฯ สู้ “แพทองธาร” ไม่ได้

“อนุทิน” ติง “เศรษฐา” อ่อนหัดการเมือง ไร้วุฒิภาวะ แต่อุปโลกเป็นแคนดิเตดนายกฯ สู้ “แพทองธาร” ไม่ได้ หลังบอกชาวบ้านเลือก ภท. “ลุงตู่” กลับมาแน่ ชี้หาเสียงแบบนี้เข้าข่ายให้ร้ายอาจผิดกฎหมาย

วันที่ 1 พ.ค.2566 ที่นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย จ.นครพนม ว่าถ้าบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ใบนึงเลือกพรรคภูมิใจไทย อีกใบเลือกพรรคเพื่อไทย นายกฯ ตู่จะกลับมาแน่ จึงต้องมาขอให้กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ว่า นี่คือความอ่อนหัดทางการเมือง นึกไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะ เลือกคนที่มีวุฒิภาวะแบบนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งๆที่ทุกโพลที่สำรวจพรรคเพื่อไทยมีชัยชนะนำ ได้จำนวนส.ส.มากที่สุดในการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้ามั่นใจแบบนี้ก็ควรหาเสียงทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์มากกว่า การว่ากล่าวให้ร้ายพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรืออาจเป็นการจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ คนที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ต้องมีคุณสมบัติในการสร้างความรักความสามัคคี ซึ่งนายเศรษฐาขาดคุณสมบัตินี้

“ผมว่าคุณเศรษฐา ขาดวุฒิภาวะทางการเมือง แต่ถูกอุปโหลกมาเป็นแคนดิเดตนายกฯจึงพยายามสร้างมูลค่าทางการเมือง แม้จะมีความมั่นใจแต่ ก็ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ สงสัยต้องลำบาก คุณแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย อีกคน ให้มาเป็นนายกฯ แทน เพราะดูจะมีวุฒิภาวะมากกว่าคุณเศรษฐาเยอะ”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img