วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“พี่ตู่”ขึ้นรถแห่ลุยสุไหงโก-ลก ลั่นบ้านเมืองมีขื่อมีแป อย่าให้ใครมาทำแตกแยก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พี่ตู่”ขึ้นรถแห่ลุยสุไหงโก-ลก ลั่นบ้านเมืองมีขื่อมีแป อย่าให้ใครมาทำแตกแยก

พี่ตู่’ ขึ้นรถแห่สุไหงไก-ลก หยอดคำหวาน ‘อยากให้โกลกเจริญ’ กาทั้งคนทั้งพรรคเลือกรทสช. ลั่นบ้านเมืองมีขือมีแป อย่าให้ใครมาทำแตกแยก

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 8 พ.ค.66 ที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่หาเสียง เพื่อช่วยนายสารี สะมะแอ ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส เขต 2 เบอร์ 3 โดยมีประชาชน 2 ข้างทางโบกมือทักทาย ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า ขอเลือกคนดี นายสารีเบอร์ 3 และเลือกคนชื่อบังตู่ เบอร์ 22 บ้านเมืองต้องการท่านทั้งหลายไปเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง รัฐบาลที่ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ ทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข และทำต่อเนื่อง อย่าให้ใครมายุยงทำให้แตกแยกได้ ครอบครัวก็คือครอบครัว เลือกส.ส.รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เข้าสภาให้มากที่สุด เพื่อได้นายกฯมาทำอะไรได้มากกว่าเดิม และขอให้ได้ส.ส.มากที่สุดในสภาฯอยากให้โกลกเจริญ ต้องเลือกนายสารีไปนั่งในสภา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยต่อว่า บ้านเมืองต้องมีขือมีแป บ้านเมืองต้องสงบก่อน บ้านเมืองถ้าปกครองด้วยความแตกแยกมันไม่ได้ มีบทเรียนหลายปีมาแล้ว จำได้หรือไม่ เราอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ทำมาแล้วจะล้มไปทั้งหมด อย่าลืมบังตู่ 22 ลุงตู่มาเอง เราต้องรักสามัคคีก่อน ถ้าแตกแยกทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ตนไม่เคยพูดโกหก ไม่เคยทุจริต จะเลือกใครให้พิจารณาฝากไว้ด้วย

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า โดยมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ”ลุงตู่สู้ๆ พี่ตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ” รวมถึงได้มีชายแต่งชุดกังฟูเข้ามาขอถ่ายภาพและเชียร์ให้เป็นนายกฯตลอดกาล โดยชายดังกล่าวได้ทำท่ากังฟู ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำท่ากังฟูหยอกล้อกลับไป

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไหว้องค์เทพเจ้า ภายในศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ต.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวสุไหงโก-ลก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img