วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”เป็นเด็กวัดเดินตามพระ ขอปชช.ใช้สิทธิ์กำหนดทิศทางปท.!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เป็นเด็กวัดเดินตามพระ ขอปชช.ใช้สิทธิ์กำหนดทิศทางปท.!

“วราวุธ” งดแห่แต่เป็นเด็กวัดเดินตาม “เจ้าคุณไฉน” ออกบิณฑบาตย่านบางลำพู รับทำบุญสุขกาย สุขทางใจ ฝากปชช.ไปใช้สิทธิ์กำหนดทิศทางประเทศ

วันที่ 13 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.00 น.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมนางสุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา ได้มาทำบุญตักบาตร ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

จากนั้นนายวราวุธได้ทำหน้าที่เป็นเด็กวัด เดินตาม พระศรีวิสุทธิกวี (ไฉน จิตฺตสุทฺโธ ป.ธ.๙) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหารออกบิณฑบาตบริเวณย่านบางลำพู

นายวราวุธ เปิดเผยว่า วันนี้ขอเข้าวัดทำบุญ ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง ตนเองย่องมาทำหน้าที่เด็กวัดเดินตามท่านเจ้าคุณไฉนออกบิณฑบาตเป็นประจำ จนชาวบางลำพูจำหน้าได้ ซึ่งหลวงพี่ไฉนเป็นพระพี่เลี้ยงของตนเมื่อครั้งบวชอยู่วัดบวรเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ตนและภรรยาจะเรียกหลวงพี่ไฉน ส่วนลูกๆ ก็จะเรียกหลวงลุง วันนี้มาหาที่พึ่งทางจิตใจ มากราบพระอาจารย์ที่เคารพนับถือมาตั้งแต่บวช และมาเดินตามบิณฑบาตซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ และบรรดาแม่ค้าที่อยู่ในตลาดบางลำพูก็จะรู้จักมักคุ้นกันดี และทุกครั้งที่ได้มา ก็จะได้ความสุขกาย สุขใจ กลับไป ได้มีโอกาสมาทำบุญ มาทำความสะอาดในบริเวณวัด มาล้างบาตร ได้มีข้าวก้นบาตรกลับไปทานที่บ้าน ก็ถือเป็นสิริมงคลกับชีวิต และพระหลายๆรูปที่อยู่ในวัดบวร ก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน ดังนั้นทุกครั้งที่เข้าวัดจะรู้สึกเย็นสบาย  ร่มเย็น สบายกายและสบายใจ และวันนี้โค้งสุดท้ายของการหาเสียงไม่ได้ลงพื้นที่ ขอเข้าวัดมาหาความสุขทางใจ มาทำบุญ

“ในวันพรุ่งนี้ที่ 14 พ.ค.2566 เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ขอฝากพี่น้องประชาชนทุกรุ่นทุกวัย ให้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง ช่วยกันกำหนดแนวทางการเดินทางของประเทศไทยจากนี้ไป”นายวราวุธ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img