วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"เสรี" เชื่อต้องการเปลี่ยน นโยบายถูกใจ ไม่ตอบส.ว.หนุนแคนดิเดตนายกฯ "ก.ก."
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรี” เชื่อต้องการเปลี่ยน นโยบายถูกใจ ไม่ตอบส.ว.หนุนแคนดิเดตนายกฯ “ก.ก.”

“เสรี” ยันเหตุ 2 ลุงแพ้เพราะทำงานมานานเป็นเป้าถูกโจมตี กระแสปชช.ต้องการเปลี่ยน นโยบายโดนใจ พร้อมให้โอกาสทำงาน อุบตอบส.ว.หนุนแคนดิเดตนายกฯ “ก.ก.”

วันที่ 15 พ.ค.2566 นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงผลต่อการเลือกตั้ง ส.ส. ที่พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง ว่า สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนจากขั้วรัฐบาลเดิมที่ทำงานมานาน ย่อมถูกวิพากษณ์วิจารณ์และถูกจับผิดได้มากกว่า ทั้งนี้เป็นธรรมดาของการเมือง

เมื่อถามย้ำว่ากระแสเลือกตั้งมีทิศทางก่อนหน้าว่าเบื่อ 2 ลุง นายเสรี กล่าวว่า คงไม่ใช่อารมณ์เบื่อ เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เช่น การทำงานที่ผ่านมา ตกเป็นเป้าโจมตี ขณะที่พรรคการเมืองคู่แข่งมีนโยบายที่โดนใจทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกอีกฝั่ง หากเลือกเพราะความเบื่อการลงคะแนนต้องถูกเททิ้ง แต่คะแนนเลือกตั้งพบว่าลงคะแนนให้ทุกพรรค นอกจากนั้นพบว่าการสื่อสารทางโซเชียลมีผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน

เมื่อถามถึงทิศทางการจัดตั้งรัฐบาลของขั้วประชาธิปไตย นายเสรีกล่าวว่า ต้องรอติดตามเพราะส.ว.ไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ได้ แต่ประเด็นที่ต้องพิจารณาคือจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะแต่ละพรรคนั้นมีเงื่อนไขที่ต้องพูดคุยว่าจะรับกันได้หรือไม่ ซึ่งการทำงานตามนโยบายก็ควรให้โอกาสได้ทำงาน

“เงื่อนไขของพรรคการเมืองต่างๆเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดเดดล็อคทางการเมือง หรือก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ส่วนนโยบายการเมือง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นประเด็นที่ ส.ว. ร่วมสนับสนุน ขณะที่การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้นอาจทำให้เกิดเรื่องได้ เพราะมีคนที่ไม่เห็นด้วย”นายเสรี กล่าว

เมื่อถามถึงการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล นายเสรี กล่าวว่า รอดูความชัดเจนของพรรคการเมืองจับมือตั้งรัฐบาลก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img